ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

กำจัดสารพัดสัตว์รบกวนบ้าน แบบธรรมชาติ ไม่บาป


บ้านที่เราพักอาศัย ก็มักจะมีแขกที่ไม่ได้รับเชิญ มาใช้ชีวิตร่วมด้วยเสมอ ไม่ว่าจะเป็นยุง มด หนู แมลงสาบ รวมไปถึงพวกสัตว์มีพิษต่างๆ ทั้งตะขาบ งู ถ้าต่างคนต่างอยู่ก็คงจะไม่เป็นอะไร แต่เจ้าพวกสัตว์เหล่านี้ก็ชอบออกมารบกวน ทำให้รู้สึกรำคาญใจ บางครั้งก็ทำให้ข้าวของเสียหาย รวมถึงสัตว์บางชนิดยังเป็นพาหะนำโรคและเป็นอันตรายกับเราด้วย  S!Home เข้าใจและเห็นใจถึงปัญหาต่างๆ จึงได้รวบรวมวิธีกำจัดสารพัดสัตว์ ไม่ได้รับเชิญมาให้แม่บ้านและทุกคนลองนำไปทำกันดู ทั้งง่าย ประหยัด ที่สำคัญไร้สารเคมีที่จะส่งผลกระทบต่อร่างกายของเราด้วย
ยุง นอกจากจะน่ารำคาญแล้ว ยังนำโรคไข้เลือดออกมาให้ วิธีง่ายๆ ในการไล่ยุงคือ นำการบูรห่อผ้าแล้วเอาไปมัดไว้กับหลอดไฟฟ้า เมื่อการบูรโดนความร้อนที่แผ่จากหลอดไฟฟ้า กลิ่นของการบูรจะระเหยออกไปและทำให้ยุงไม่มารบกวน สำหรับวิธีป้องกันไม่ให้มียุงมารบกวนในบ้านคือ ต้องหมั่นดูตามแหล่งเพาะพันธุ์ยุงซึ่งจะอยู่ตามแอ่งน้ำนิ่งเล็กๆ จำพวกน้ำในกระป๋อง กะลา ขาตู้ เราต้องกำจัดและคว่ำไม่ปล่อยให้เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุง
มด สัตว์จมูกไว หากเราเห็นมดเดินเป็นแถวยาว ให้ใช้แป้งฝุ่นโรยตามเส้นทางนั้น แล้วมดจะหนีไม่กลับมาเดินในเส้นทางเดิมอีก หรือจะโรยพริกป่น พริกไทยดำเป็นเส้นยาวเพื่อไม่ให้มดจำกลิ่นในเส้นทางเดิม พวกมันก็จะแตกแถว แตกกลุ่มหายไปเอง และหากพบรังมด เราอาจนำน้ำแช่หน่อไม้สดหรือหน่อไม้ดองราดไปที่รัง มดก็จะอพยพไป ไม่กลับมากวนใจ ส่วนวิธีป้องกันไม่ให้มดมารบกวนคือไม่วางอาหารล่อมด เก็บกวาดเศษอาหาร เศษขนมที่ตกกับพื้นให้เรียบร้อย คราบต่างๆ ตามอุปกรณ์ที่เราทำอาหารต้องเช็ดและทำความสะอาดให้เรียบร้อย
หนู ใช้กิ่งยี่โถตากแห้ง แล้วนำไปบดเป็นผง จากนั้นนำไปโรยตามซอก หรือเส้นทางที่หนูชอบไปซุกตัวอยู่ เจ้าหนูทั้งหลายก็จะทนกลิ่นของยี่โถไม่ไหวแล้วหนีไปเอง บางคนอาจหาซื้อกิ่งยี่โถได้ลำบาก สามารถใช้น้ำมันสาระแหน่ไปทาตามช่องทางที่พวกมันเดินผ่าน เมื่อพวกมันได้กลิ่นก็จะหนีไปเอง แต่หากเป็นคนรักแมว จะเลี้ยงแมวไว้ไล่หนูก็ได้เหมือนกัน
แมลงสาบ ชอบอาศัยอยู่ตามมุมอับและออกลูกออกหลานมามากมาย วิธีง่ายๆ คือเอาห้วแตงกวาที่ฝานวางตามมุมอับที่แมลงสาบอยู่ หรือจะใช้พริกไทย กานพลูบรรจุในถุงผ้าแล้ววางตามซอกตู้ก็ไล่แมลงสาบได้เช่นเดียวกัน
มอด หรือแมลงกินผ้า เรามักไม่เคยเห็นเจ้าตัวป่วนพวกนี้ แต่จะเห็นผลงานของมัน นั่นก็คือเสื้อผ้าของเราเป็นรูเล็กๆ ปกติมอดพวกนี้จะกัดกินเนื้อผ้าที่มีคราบสกปรก ดังนั้นวิธีป้องกันคือควรซักผ้าให้สะอาดก่อนพับเก็บ นอกจากนั้นให้ใส่การบูรเข้าไปด้วย เพราะแมลงกินผ้าไม่ชอบกลิ่นของการบูร นอกจากนั้นให้หมั่นทำความสะอาดตู้เสื้อผ้าอย่างสม่ำเสมอ
ตะขาบ ชอบอาศัยอยู่ตามซอก และที่ชื้นแฉะ วิธีกำจัดตะขาบที่ได้ผลคือการใช้น้ำส้มควันไม้เทตามซอกมุมอับของบ้าน กลิ่นของน้ำส้มควันไม้จะคล้ายๆ กลิ่นควันไฟ ซึ่งสัตว์มีพิษหลายๆ ชนิดไม่ชอบ พวกมันก็จะหนีไปเอง
งู วิธีป้องกันไม่ให้งูเข้าบ้านคือการนำผงกำมะถันผสมน้ำแล้วเทรอบๆ บ้าน เพราะงูไม่ชอบกลิ่นของกำมะถัน พวกมันก็จะไม่ผ่านในเส้นทางเหล่านี้ แต่ต้องหมั่นโรยบ่อยๆ ประมาณ 1-2 อาทิตย์ต่อครั้ง เพราะกลิ่นกำมะถันจะเจือจางเร็วสามารถซื้อผงกำมะถันได้ตามร้านขายยาทั่วไป
ลองเอาวิธีง่ายๆ เหล่านี้ไปลองทำกันดูนะคะ เชื่อว่าสัตว์เหล่านี้ จะไม่กลับมาทำให้รำคาญใจอีกแน่นอน
ที่มา home.sanook.com