ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

แม่ใจยักษ์ทิ้งลูกแรกเกิดโชคดีมีผู้ใจบุญขอเลี้ยง

แม่ใจยักษ์นำลูกแรกเกิดเพศชาย วางทิ้งในห้องน้ำวัดพระธาตุพนม ก่อนซิ่งรถจักรยานยนต์หลับหนี ขณะที่มีผู้ยื่นความประสงค์ขอเลี้ยงดู 2 รายแล้ว
ผู้สื่อข่าวสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ประจำจังหวัดนครพนม ได้รับแจ้งจาก พระครูเจติยานุรักษ์ รองเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม ว่า นางสุภาภรณ์ ศรีพงษ์ วัย 61 ปี แม่บ้านทำความสะอาดห้องน้ำวัดพระธาตุพนม พบเด็กทารกถูกนำมาทิ้งในห้องน้ำหญิงของวัด จึงตรวจสอบพบเด็กทารกเพศชาย มีผ้าขนหนูห่อไว้ และกำลังนอนหลับ บริเวณสะดือมีสายรกยาวประมาณ 15 ซม. ข้างกันพบกระเป๋าถือสะพายผ้าฝ้ายสีขาว มีข้อความภาษาอังกฤษสีดำ ภายในกระเป๋ามีผ้าอ้อม เสื้อผ้าเด็ก ขวดนม และสลิปเซเว่นอีเลฟเว่น 1 แผ่น จึงรีบนำตัวเด็ก ซึ่ง พระครูลำไพ ได้ตั้งชื่อให้ว่า ด.ช.อุ้มบุญ ขึ้นรถนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม



ด้าน พ.ญ.กนกกานต์ แก่นแก้ว แพทย์โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม กล่าวว่า ด.ช.อุ้มบุญ มีอายุได้ 2 วัน น้ำหนักตัวประมาณ 2,300 กรัม ผิวขาว ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ จึงนำเข้าตู้อบตึกแม่และเด็ก พร้อมให้นม จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า ช่วงใกล้เที่ยงคืนของวันที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา ผู้เห็นเหตุการณ์ในวัดพระธาตุพนม ระบุว่า พบหญิงสาว 2 คน ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เข้ามาในวัด นำเด็กทารกมาทิ้งไว้ในห้องน้ำก่อนรีบหนีไป
หลังเกิดเหตุจึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ธาตุพนม เพื่อติดตามหามารดาหรือบิดา และญาติ ขณะเดียวกันหลังข่าวแพร่สะพัดออกไป มีผู้ใจบุญนำเงินมาช่วยค่านมจำนวน 500 บาท และแห่มาดูไม่ขาดสาย พร้อมทั้งมีผู้ประสงค์จะขออุปการะเลี้ยงดูแล้ว 2 ราย แต่จะต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามหาญาติก่อนตามขั้นตอน หากไม่พบจะส่งตัวเด็กไปเลี้ยงไว้ที่สถานสงเคราะห์เด็กจังหวัดนครพนม จึงจะสามารถทำเรื่องขออุปการะเลี้ยงดูได้ต่อไป
innnews