ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

นครศรีฯชวนเที่ยว"บุญสารทเดือนสิบ" ชมขบวนแห่ยิ่งใหญ่-หนังตะลุงดัง-สาวงามเมืองคอน

จ.นครศรีธรรมราช

จ.นครศรีธรรมราช จัดงานประเพณีเทศกาลบุญสารทเดือนสิบ และงานกาชาด จ.นครศรี ธรรมราช ประจำปี 2557 วันที่ 17-26 ก.ย. ที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 (ทุ่งท่าลาด) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น และสนับสนุนให้วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก

นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผจว.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า ปีนี้ปรับรูปแบบการจัดงานใหม่ เพื่อให้ได้บรรยากาศงานเดือนสิบแบบดั้งเดิม เมื่อเข้าสู่บริเวณงาน จะพบกับกิจกรรมศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ทั้งการประกวดหนังตะลุง มโนราห์ เพลงบอก เพลงร้องเรือ กลอนสด และการละเล่นพื้นบ้านอื่นๆ โดยวันที่ 22 ก.ย. มีพิธีสำคัญ คือการแห่ ขบวนหฺมฺรับ (อาหารคาวหวานบรรจุภาชนะ) จากสนามหน้าเมืองไปวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ชิงรางวัลหฺมฺรับทองคำพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
ด้าน น.ส.วาริน ชิณวงศ์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า กิจกรรมเด่นอีกอย่าง คือการประกวดนางสาวนครศรี ธรรมราช ซึ่งจะถ่ายทอดสดทั่วประเทศในคืนวันที่ 23 ก.ย. โดยใช้วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร และ อ.ขนอม เป็นตัวแทนความสวยงาม และผลักดันให้เมืองนครฯ เป็นเมืองท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ทั้งนี้ น้องเมญ่า น.ส.นนทวรรณ ทองเหล็ง มิสไทยแลนด์เวิลด์ปี 2014 จะมาร่วมเดินโชว์ด้วย
ด้านนางนภสร ค้าขาย ผอ.ททท.สำนักงานนครศรี ธรรมราช กล่าวว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาโดยเครื่องบิน สามารถนำตั๋วไปแสดงที่ ททท.นครศรีธรรมราช หรือสายการบินที่ จ.นครศรีธรรมราช จะมีของที่ระลึกมอบให้ ส่วนที่พักขณะนี้มีพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ 

ที่มา ข่าวสด