ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

อายุยืน!! ยาย114 ปี ร่างกายแข็งแรง ความจำดีเลิศ


นครราชสีมา วันนี้ (14 ก.ย. 57) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้าน คุณยายแว่น ยางจุบุ อายุ 114 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่ที่ 3 บ้านเพ็ดน้อย ตำบลหันห้วยทราย อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา โดยจากการตรวจสอบบัตรประชาชนของคุณยายพบว่า คุณยายเกิดเมื่อปี พ.ศ. 2443 ไม่ระบุวัน- เดือนเกิด ออกบัตรเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2548 เป็นบัตรประชาชนตลอดชีพ ออกโดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนอำเภอประทาย

นางพันธ์ ปุ๋ยไธสง อายุ 80 ปี ลูกสาวคนโตของคุณยาย เปิดเผยว่า คุณยายแว่น ยางจุบุ อายุ 114 ปี มีลูกด้วยกันทั้งหมด 5 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 4 คน ปัจจุบันลูกยังมีชีวิตอยู่ 2 คน คือ นางเนาว์ จันทศร อายุ 76 ปี ลูกสาวคนสุดท้อง และตนที่อายุอายุ 80 ปี และเป็นพี่สาวคนโต ส่วนอีก 3 คนได้เสียชีวิตไปแล้ว ส่วนสามีคุณยายก็ได้เสียชีวิตด้วยโรคชราไปหลายปีแล้ว

สำหรับสุขภาพโดยรวมของคุณยายร่างกายยังแข็งแรงดี ไม่เคยเจ็บป่วยหนักถึงขั้นนอนโรงพยาบาล คุณยายมีความจำดีมาก สามารถจำทุกคนในบ้าน และเพื่อนบ้านได้หมดทุกคน แต่ด้วยความอายุมากของคุณยายทำให้คุณยายเดินไม่ได้มา 3 ปีแล้ว เพราะเกิดอุบัติเหตุหกล้ม เวลาขับถ่ายต้องให้ลูกหลานคอยช่วยดูแล

คุณยายแว่น ยางจุบุ เปิดเผยถึงเคล็ดลับที่ทำให้คุณยายอายุยืน เพราะคุณยายชอบกินอาหารจำพวกผัก ผลไม้ โดยเฉพาะน้ำพริกปลาป่นกับผักต้ม และคุณยายจะไม่ค่อยรับประทานอาหารประเภทเนื้อสัตว์ใหญ่ นอกจากนี้ยังชอบเข้าวัดทำบุญเป็นประจำด้วย