ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

ยึดฟาร์มจระเข้ ฟอกค้ายา พงศพัศลุย72จุด แก๊งดังซ้อหมิง



เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 16 ก.ย. ที่ลานจอดรถหน้าห้างสรรพสินค้า แม็คโคร สาขาบางบอน พ.ต.อ.ฉัตรชัย ศิริทรัพย์ รอง ผบก.ปส.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.1 บช.ปส.4 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส. เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. เจ้าหน้าที่ ปปง. จำนวน 80 นาย และเจ้าหน้าที่ทหาร พล ร.9 จำนวน 70 นาย ร่วมกันปล่อยแถวตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จำนวน 72 จุดทั่วประเทศ แบ่งพื้นที่ภาคใต้ จำนวน 28 จุด ภาคเหนือจำนวน 12 จุด ภาคอีสานจำนวน 1 จุด ภาคกลางจำนวน 28 จุด เรือนจำจำนวน 2 จุดพร้อมหมายจับ จำนวน 13 หมาย



พ.ต.อ.ฉัตรชัยกล่าวว่า การบุกเข้าตรวจค้นที่หมายดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อปี 2556 เจ้าหน้าที่จับกุมยาเสพติดทั้งหมด 4 จุด ประกอบไปด้วย 1.จังหวัดราชบุรี ยึดยาบ้าได้จำนวน 8 แสนเม็ด 2.จังหวัดสระบุรี ยึดยาบ้าได้ 6 หมื่นเม็ด 3.ด่านสะเดา ยึดเฮโรอีนได้ 7 กิโลกรัม และ 4.อำเภอหาดใหญ่ ยึดเฮโรอีนได้ 4 กิโลกรัม จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงขยายผลการจับกุม ทราบว่าของกลางที่มีการยึดได้นั้นเป็นเครือข่ายที่มีการลักลอบส่งยาเสพติดลงไปทางภาคใต้เพื่อส่งต่อไปยังประเทศมาเลเซีย อีกทั้งเจ้าหน้าที่สืบทราบว่ายังมีผู้ร่วมขบวน การอีกหลายรายที่เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องสงสัยอีกจำนวนหนึ่งที่ต้องเข้าตรวจค้นพร้อมกันในหลายพื้นที่



ต่อมาเวลา 06.00 น. พ.ต.ท.บุญเลิศ ปานโต สว.กก.1 บก.ปส.4 พร้อมด้วย ร.ต.ฐานนท์ พริ้งทองฟู รอง ผบ.กองร้อยที่ 6 ร.2พัน3 (รอ.) นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจบช.ปส. เจ้าหน้าที่ทหารร.2 พัน 3 (รอ.) เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. เจ้าหน้าที่ ปปง. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำกำลังรวมกว่า 20 นาย พร้อมหมายค้นศาลอาญา เลขที่ 178/2557 ลงวันที่ 15 กันยายน 57 เข้าตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 72/17 หมู่บ้านเพอร์เฟค เพลส เลคโซน ซ.รามคำแหง 164 ถ.รามคำแหง แขวงและเขตมีนบุรี กทม. หลังสืบทราบว่าเจ้าของบ้านมีความเชื่อมโยงกับนางพรกมล แสนเหลี่ยว หรือ "ซ้อหมิง" เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ที่เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าจับกุมที่บ้านพักย่านเพชรเกษม ซ.36 เมื่อคืนที่ผ่านมา



จากการตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวหรูสูง 2 ชั้น มูลค่า 20 ล้านบาท มีรั้วรอบขอบชิด ภายในพบรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ รุ่นซีไอดี สีดำ ทะเบียน 2กอ 9818 กทม. และรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีขาว สี่ประตูยกสูง ทะเบียน 1กภ 2656 กทม. จอดอยู่บริเวณบ้าน แต่ไม่พบผู้ใดตอบรับจากด้านใน เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังก่อนปีนรั้วบ้านเข้าไปด้านใน



จากนั้นมีนายสันติ แซ่ย่าง อายุ 52 ปี เจ้าของบ้าน พบเป็นบุคคลตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ ยจ.202/2557 ลงวันที่ 9 กันยายน 2557 ในข้อหา สนับสนุนหรือช่วยเหลือ ผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดก่อนหรือขณะกระทำความผิด รับเงินทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดจากผู้กระทำความผิดเพื่อประโยชน์หรือให้ความสะดวกแก่การกระทำ ความผิด จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนที่บช.ปส.



จากการสอบสวน นายสันติให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องขบวนการค้ายาเสพติด และไม่รู้จักกับนางพรกมล หรือซ้อหมิง แต่อย่างใด ตนเองมีธุรกิจนำเข้ารถมือสองจากประเทศญี่ปุ่น มาปรับสภาพก่อนขายส่งต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยส่วนใหญ่เป็นลูกค้าขาประจำที่ค้าขายมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี มีการโอนเงินเข้าบัญชีจากนั้นจะมีการส่งสินค้าตามไปทีหลัง ส่วนใหญ่เป็นรถเก๋ง รถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคาเฉลี่ยตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักแสน ซึ่งบริษัทอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมในจังหวัดฉะเชิงเทรา



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้อายัดทรัพย์สินของนายสันติ อาทิ บ้านพัก 2 หลัง ภายในซอยรามคำแหง 164 มูลค่ารวมกว่า 60 ล้าน รถยนต์ 2 คัน และทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่ามากกว่า 100 ล้าน ไว้ตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดหรือไม่



พ.ต.อ.ยุทธนาเปิดเผยว่า ขบวนการค้ายาเสพติด เครือข่าย "ซ้อหมิง"นี้ เจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามพฤติกรรมมาประมาณ 1 ปี และพบว่ามีเครือข่ายอยู่ทั่วประเทศ ทั้ง ภาคเหนือ อีสาน และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะใน จ.เชียงราย ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับจากศาล ก่อนจะสามารถจับกุมนางพรกมล แสนเหลี่ยว หรือ ซ้อหมิง เมื่อคืนวันที่ 15 ก.ย. และจุดหลักอีกแห่ง คือบ้านของนายสันติ แซ่ย่าง โดยภายหลังปฏิบัติการตรวจค้น แล้วเสร็จ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. จะนัดแถลงผลรวมการตรวจค้นที่ สภ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ต่อไป



ต่อมาที่ฟาร์มจระเข้ศรีอยุธยา ต.หนองขนาก อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.อ. พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. พล.ต.ท.สุรพล ทวนทอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รรท.ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.เสริมคิด สิทธิชัยกานต์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.อ.ฉัตรชัย ดวงรัตน์ รองผู้บังคับการทหารม้าที่ 5 รักษาพระองค์ พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจบช.ปส. ตำรวจภาค 1 เจ้าหน้าที่ป.ป.ส. และปปง. ร่วมกันแถลงข่าวการสืบสวนจับกุมตรวจค้น ตรวจยึดอายัดทรัพย์สิน เครือข่าย ค้ายาเสพติดซ้อหมิง



พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจบช.ปส.บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจภูธรภาค 1 ตำรวจภูธรภาค 4 ตำรวจภูธรภาค 5 และศชต. สำนักงานปปง. เข้าตรวจค้น ยึดทรัพย์ อายัดทรัพย์ผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ได้ของกลางจำนวนมาก ผลการปิดล้อมตรวจค้นจำนวน 28 เป้าหมาย ออกหมายจับ 11 หมาย จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้ 9 คน ได้แก่ น.ช.อาหุ่ง แสนเหลี่ยว น.ช.จรัส เหมนะ สองรายนี้ถูกคุมขังในเรือนจำ นายสันติ แซ่หยาง นายหม่อง จอเนียง นาง พรกมล แสนเหลี่ยว นายดิตถกาญจน์ ไตรสังข์ นางสุจิตรา เรืองเนตร นายพศุพงษ์ วุฒน์ธนะเอก นายพิสิฐ ขวัญ ขจรวงศ์



ในส่วนของนางสุจิตรา เรืองเนตร อายุ 40 ปี ภรรยา เจ้าของฟาร์มจระเข้ศรีอยุธยา ได้ตรวจยึดอายัดทรัพย์สินเป็นที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างจำนวน 52 แปลง ราคาประมาณ 146 ล้านบาท จระเข้จำนวน 100,000 ตัว มูลค่าประมาณ 470 ล้านบาท รถยนต์จำนวน 10 คัน มูลค่าประมาณ 26 ล้านบาท เงินสดประมาณ 1.4 ล้านบาท ทองรูปพรรณ มูลค่าประมาณ 2.7 ล้านบาท อายัดเงินในบัญชี รวมยอดเงินประมาณ 17 ล้านบาท รวมทรัพย์สินที่ยึดและอายัดมูลค่าประมาณ 653 ล้านบาท



พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวต่อว่า จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปช.ปส. สำนักงานป.ป.ส. และปปง.ร่วมกันตรวจสอบเส้นทางการเงิน ว่ามีการเชื่อมโยงอย่างไรเพื่อทำลายโครงสร้างเครือข่ายกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ทั้งผู้นำเข้ายา เสพติดรายใหญ่ กลุ่มลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดนเข้าสู่พื้นที่ตอนใน กลุ่มลำเลียง และพักยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ตลอดจนกลุ่มผู้ค้าในชุมชนทั้ง รายย่อยรายกลาง



เวลา 10.45 น. วันเดียวกัน ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.เมือง จ.ยะลา พล.ต.ท.ยงยุทธ เจริญวานิช ผู้บัญชา การตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วัชระ ทิพย์มงคล รอง ผบก.ปส.4 บช.ปส. ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม เครือข่ายยาเสพติดเครือข่ายซ้อหมิง ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ในห้วงวันที่ 13-15 ก.ย.2557



พล.ต.ท.ยงยุทธกล่าวว่า บุกตรวจค้น เป้าหมายกลุ่มยาเสพติดเครือข่ายซ้อหมิง รวม 27 เป้าหมาย แบ่งเป็นพื้นที่ จ.นราธิวาส 13 เป้าหมาย จับกุมนายสะกะรี มานะนอ ผู้ต้องหาตามหมายจับได้ที่อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส พร้อมอายัดทรัพย์สิน เป็นบ้านพร้อมที่ดิน รถยนต์ รถจักรยานยนต์ เงินสด ทองรูปพรรณ รวมทั้งอายัดเงินในบัญชี รวมมูลค่าที่ได้อายัดเอาไว้กว่า 10 ล้านบาท



พื้นที่ตำรวจภ.จว.ยะลา จับกุมได้ 11 ราย ผู้ต้องหา 14 คน ของกลางยาบ้า 1,862 เม็ด พืชกระท่อม 0.27 กรัม น้ำต้มพืชกระท่อม 1 ลิตร กัญชา 146.91 กรัม และพื้นที่ตำรวจภ.จว.ปัตตานี จับกุมได้ 17 ราย ผู้ต้องหา 17 คน ของกลางยาบ้า 2,627 เม็ด พืชกระท่อม 6.85 กิโลกรัม น้ำต้มพืชกระท่อม 5.5 ลิตร ยาแก้ไอ 50 ขวด และเฮโรอีน 3.2 กรัม ส่วนพื้นที่ตำรวจภ.จว.นราธิวาส จับกุมได้ 18 ราย ผู้ต้องหา 19 คน ของกลางยาบ้า 171 เม็ด พืชกระท่อม 1.57 กิโลกรัม น้ำต้มพืชกระท่อม 25.05 ลิตร อัลปราโซแลม 30 เม็ด นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังได้ขยายผลตรวจสอบบัญชีของกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดพบว่ายอดเงิน เข้าออกจำนวนมากและอยู่ระหว่างการ ขยายผลถึงกลุ่มขบวนการนี้ 

ที่มา ข่าวสด