ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

ฮือฮา!! “อาจารย์ไม้ร่ม” จิตรกรวัย 72 แต่งสาววัย 27 หลังพบรักกลางเวทีชุมนุม


ฮือฮา!! อาจารย์ไม้ร่ม สละโสดสาววัย 27 หลังพบรัก กลางเวทีชุมนุม
นายวิโรจน์ นุ้ยบุตร หรือฉายา “อาจารย์ไม้ร่ม ธรรมชาติอโศก” ศิลปินวาดภาพแนวเซอร์เรียลิสต์ ที่เพิ่งจะสละโลดในวัย 72 ปี ได้เพียง 6 เดือน กับภรรยา น.ส.ชญาดา เนียมเปีย อายุ 27 ปี ที่มีอายุห่างกันถึง 45 ปี
ตามรายงานระบุว่า ทั้งคู่เพิ่งอาศัยอยู่ในบ้านที่สร้างขึ้นอย่างเรียบง่าย ฝาผนังบ้านทำจากไม้และไม้ไผ่นำมาตีห่างๆ ลักษณะเหมือนรั้ว ส่วนหลังคาบ้านมุงด้วยกระเบื้องและปลูกไม้เลื้อยอยู่บนหลังคา
พื้นดินไม่ได้เทปูนซีเมนต์ บริเวณปากทางเข้าบ้านทำเป็นซุ้มปลูกต้นบวบและฟักรวมถึงไม้เลื้อยต่างๆ ที่สามารถรับประทานได้ ท่ามกลางสวนปาล์มที่สร้างเป็น “สวนธรรมชาติอโศก”
น.ส.ชญาดา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนเพิ่งจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้ทำงานเป็นอาสาสมัครเกี่ยวกับเด็กและเยาวชนให้สถานพินิจ กระทั่งเมื่อช่วงปลายปี 52 ได้ชมรายการของสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง จึงเกิดความประทับใจแนวคิดของ“อาจารย์ไม้ร่มธรรมชาติอโศก” และพยายามที่จะติดต่ออาจารย์มาตลอดแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้
จนเมื่อปลายปี 56 ได้มีโอกาสไปร่วมกิจกรรมทางการเมืองกับกลุ่ม กปปส. และได้เจอกับอาจารย์ด้วยความบังเอิญ ประกอบกับความชื่นชอบในตัวอาจารย์ไม้ร่มเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงเข้าไปพูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนคติและแนวความคิดกัน
เวลาผ่านไปได้ราวหนึ่งเดือนทำให้เราสองคนเกิดเป็นความรักกันขึ้น ต่อมาในเดือน ก.พ. 57 จึงตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตร่วมกันโดยได้พาอาจารย์ไม้ร่ม ไปพบพ่อแม่และสู่ขอตามประเพณีแบบโบราณประเพณีไม่ได้มีของหมั้นเหมือนคู่อื่นๆ และพากันมาครองชีวิตคู่อยู่ที่ ต.ปากทรง อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร แห่งนี้
ด้าน อาจารย์ไม้ร่ม กล่าวว่า ความรักของคนเราไม่ได้เกิดจากความใคร่เพียงอย่างเดียว แต่เกิดจากจิตใจที่เราทั้งคู่มีแนวคิดที่เหมือนกันถึงแม้ว่าอายุจะห่างกันถึง 45 ปี ก็ตาม
เมื่อตอนที่ตนไปสู่ขอกับพ่อแม่ฝ่ายหญิง ตนมีเงินไปเพียง 300 บาท ช่วงแรกๆ พ่อแม่ฝ่ายภรรยาเห็นตนก็ตกใจ แต่เมื่อได้พูดคุยกันทางพ่อตาและแม่ยายก็ยินยอมให้เราอยู่ด้วยกัน
อาจารย์ไม้ร่ม ยังเปิดเผย ทุกวันนี้ยังใช้ชีวิตประจำวันของตนก็เหมือนเดิม อาบน้ำสระผมด้วยดินเหนียว ซักผ้ากับผงขี้เถ้า กินอาหารมังสะวิรัต แปรงฟันด้วยใบข่อย รวมถึงการวาดภาพด้วยควันเทียนและวัสดุต่างๆ ตามธรรมชาติที่หาได้ จะต่างจากเดิมก็แค่มีคนที่มาใช้ชีวิตร่วมกันแนวทางเดียวกันเพิ่มมาอีกคน คือภรรยาของตนนั่นเอง

ข่าวโดย : ข่าวสด