ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

วิศวกรตรวจตู้ATMไฟดูด พบไฟเกิน191.4โวลต์

วิศวรกรตรวจสอบไฟฟ้าตู้เอทีเอ็ม ดูด “น้องใบหยก” เสียชีวิต พบไฟเกินที่ตู้ 191.4 โวลต์
พ.ต.ท.สราวุธ จงจิต รองผู้กำกับการหัวหน้าพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า ผลการตรวจสอบตู้เอทีเอ็มธนาคาร ไทยพาณิชย์ และระบบไฟฟ้าในปั๊มน้ำมันสหกรณ์การเกษตรย่านตาขาว โดยทีมวิศวกรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดตรัง ฝ่ายวิศวกรธนาคารไทยพาณิชย์ ผู้บริหารสหกรณ์การเกษตรย่านตาขาว ตำรวจ สภ.ย่านตาขาว และตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรัง พบว่า

หลังเวลา 18.00 น. ของทุกวัน เจ้าหน้าที่ของปั๊มน้ำมันจะเปิดไฟส่องสว่าง ไฟป้ายโฆษณา เมื่อเปิดไฟฟ้าจำนวนมาก กระแสไฟฟ้าจะไปเกินอยู่ที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ วัดได้ 191.4 โวลต์ กระแสไฟฟ้าขนาดนี้ทำอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ เป็นเพราะตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ พ่วงต่อกระแสไฟฟ้ามาจากปั๊ม ส่วนตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงเทพ ที่ติดตั้งใกล้กัน ใช้ไฟฟ้าตนเองแยกออกไป จึงไม่มีกระแสไฟฟ้าเกินทั้งที่ตั้งใกล้กัน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงวิศวกรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ตรัง จะสรุปส่งพนักงานสอบในวันจันทร์ที่ 18 ส.ค.ที่จะถึงนี้
innnews