ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

ม.3 เจ๋ง!! คว้าที่ดินมูลค่า 5 แสนบาท หลังเขียนเรียงความ ‘หนูอยากเป็นคนดี’ ชนะเลิศ


นร.หญิง ชั้น ม.3 ในจังหวัดพิจิตร คว้ารางวัลที่ดินมูลค่ากว่า 5 แสนบาท จากอดีตผอ.โรงเรียน สมความตั้งใจ หลังชนะประกวดเขียนเรียงความ หนูอยากเป็นคนดี
หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการนำเสนอข่าวอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนใจดี จัดประกวดเขียนเรียงความในหัวข้อ “หนูอยากเป็นคนดี” ชิงรางวัลที่ดินจำนวน 67 ตารางวา มูลค่า 5 แสนบาท บริเวณหน้าหน้าที่ว่าการ อ.สามง่าม จ.พิจิตร โดยให้เด็กนักเรียนชาวพิจิตรทุกระดับชั้นตั้งแต่อนุบาลไปจนถึงปริญญาตรี ได้ร่วมเขียนเรียงความในหัวข้อดังกล่าวส่งเข้ามาร่วมชิงรางวัลนั้น
ล่าสุด วันนี้ (26 สิงหาคม 2557) ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดพิจิตร นายนพรัตน์ ตั้งกิตติถาวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร และนายนริศ สังวารีย์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนา จ.พิจิตร ได้ทำการจับสลากเพื่อคัดเลือกนักเรียนที่ได้รับรางวัล เพียง 1 คน จากผลงานเรียงความที่มีนักเรียน และนักศึกษา ให้ความสนใจส่งมาประกวดมากกว่า 600 เรื่อง ซึ่งทางคณะกรรมการได้ใช้เวลาคัดสรรจดหมายที่เป็นเรียงความของเยาวชนใช้เวลาคัดกรองจดหมายนานกว่า 1 เดือน โดยคัดเลือกจดหมายเรียงความที่เข้าหลักเกณฑ์เหลือเพียง 33 เรื่อง จากนักเรียน 33 คน
ทั้งนี้ผลจากการจับสลากพบว่า ด.ญ.สิรภัทร ไตรยุทธรงค์ หรือ น้องส้มจี๊ด นักเรียนชั้น ม.3/5 โรงเรียนพิจิตรพิทยาคม เป็นผู้โชคดีได้รับโฉนดที่ดิน 67 ตารางวา โดย ด.ญ.สิรภัทร เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้รับรางวัลนี้ ซึ่งตนได้เขียนเรียงความจำนวน 4 หน้ากระดาษ โดยเนื้อหาส่วนใหญ่ เล่าถึงการทำความดีในการใช้ชีวิตประจำวัน ทั้งที่บ้านและโรงเรียน พร้อมเล่าถึงความฝันในอนาคต สำหรับที่ดินที่ได้รับมาจะเก็บไว้เพื่อทำประโยชน์ในอนาคตต่อไป
โดยเนื้อหาส่วนใหญ่ เล่าถึงการทำความดีในการใช้ชีวิตประจำวัน ทั้งที่บ้าน โรงเรียน ในชีวิตประจำวัน และความฝันในการดำเนินชีวิตอนาคต ในส่วนรางวัลที่เป็นที่ดินที่ได้รับทางผู้ปกครองก็จะเก็บไว้ เพื่อทำประโยชน์ ในอนาคตของน้องส้มจี๊ดต่อไป
ที่มา : tnews.co.th