ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

ช่องทางขายสินค้าสำหรับผู้ประกอบการหน้าใหม่

การมีหน้าร้านค้าอาจไม่สามารถตอบโจทย์ให้ผู้ประกอบการหน้าใหม่ๆ ได้ทุกคน ซึ่งด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยบวกกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปจึงทำให้การมีหน้าร้านค้าไม่ใช่สิ่งที่จำเป็นอีกต่อไปแล้ว เพราะเกิดทุกวันนี้เกิดช่องทางการขายสินค้าบริการรูปแบบใหม่ๆ ขึ้นมากมาย
 
 
           เมื่อคิดลงทุนค้าขายสินค้า สิ่่งที่ผู้ประกอบการมักจะนึกถึงเป็นอันดับแรกคือการมีหน้าร้านเป็นของตนเอง ซึ่งความคิดนี้เป็นสิ่งถูกต้อง แต่ไม่ได้หมายความว่าผู้ประกอบการจำเป็นต้องมีหน้าร้านค้าเป็นของตนเองเสมอไป เพราะการมีหน้าร้านค้าเป็นของตนเองจะต้องได้พื้นที่ในทำเลดีจริงๆ ตกแต่งร้านให้ดึงดูด สะอาดทุกซอกทุกมุม ซึ่งเป็นสาเหตุให้เงินทุนละลายไปกับค่าใช้จ่ายส่วนนี้มากเป็นพิเศษ มิหนำซ้ำผู้ประกอบการยังต้องคอยเปิดปิดร้านอีกด้วย
 
          จึงทำให้การมีหน้าร้านค้าอาจไม่สามารถตอบโจทย์ให้ผู้ประกอบการหน้าใหม่ๆ ได้ทุกคน ซึ่งด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยบวกกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปจึงทำให้การมีหน้าร้านค้าไม่ใช่สิ่งที่จำเป็นอีกต่อไปแล้ว เพราะเกิดทุกวันนี้เกิดช่องทางการขายสินค้าบริการรูปแบบใหม่ๆ ขึ้นมากมาย
 
1.เพื่อนบอกเพื่อน
 
          การทำธุรกิจแบบเพื่อนบอกเพื่อนแท้จริงแล้วก็คือกลยุทธ์การตลาดที่เรียกว่า “ปากต่อปาก” นั่นเอง โดยช่องทางการขายสินค้าในลักษณะนี้มีรูปแบบเหมือนการฝากซื้อสินค้าจากเพื่อนทุกประการ ต่างกันตรงที่ผู้ประกอบการนั้นจะบวกราคาจากราคาต้นทุนเพื่อเป็นกำไร เคล็ดลับสำคัญที่ช่วยให้การขายสินค้ารูปแบบนี้ประสบความสำเร็จก็คือผู้ประกอบการต้องได้ดีลส่วนลดการสั่งซื้อจากผู้ขายสินค้าโดยตรง โดยส่วนลดนี้จะเป็นกำไรที่ได้นั่นเอง ข้อดีอีกประการหนึ่งของการขายสินค้าแบบเพื่อนบอกเพื่อนก็คือผู้ประกอบการไม่จำเป็นต้องสั่งซื้อสินค้ามาสต็อกไว้ซึ่งมีความเสี่ยงที่อาจขาดทุนได้หากขายสินค้าไม่ได้และเมื่อลูกค้าสนใจซื้อสินค้าเพราะได้เห็นรูปหรือจากคำแนะนำ ผู้ประกอบการก็แค่ไปซื้อสินค้าดังกล่าวมาให้ เพียงเท่านี้ก็ทำกำไรจากส่วนต่างได้แล้ว
 
2.สร้างเว็บไซต์
 

เป็นอีกวิธีการที่นิยมมากในยุคปัจจุบัน ด้วยว่าสามารถตอบโจทย์การทำธุรกิจโดยไม่ต้องมีหน้าร้านได้แบบครบเครื่อง ทั้งในด้านการนำเสนอขายสินค้าที่มีทั้งรูปภาพ วิธีใช้ ราคา วิธีการชำระเงิน รายละเอียดในเรื่องต่างๆ เรียกได้ว่าครบวงจรเลยก็ว่าได้ ซึ่งปัจจุบันหากผู้ประกอบการมีความรู้ด้านทำเว็บไซต์เป็นทุนเดิมอยู่แล้วก็สามารถลงมือทำได้ทันที แต่ถ้าผู้ประกอบการไม่มีความรู้ทางด้านนี้ก็ไม่เป็นปัญหาแต่ประการใด เพราะในปัจจุบันมีเว็บไซต์สำเร็จรูปที่ขายสินค้าได้อย่างเต็มรูปแบบให้ได้เลือกใช้ แต่ผู้ประกอบการต้องเสียค่าใช้จ่ายให้กับทางผู้ให้บริการด้วยส่วนหนึ่ง

3.เฟสบุ๊ค


 ถือเป็นการนำ Social Media ยอดนิยมมาประยุกต์ใช้ในธุรกิจการขายได้อย่างเห็นผลที่สุด ต้องยอมรับว่า Facebook เป็น Social Media ที่กลุ่มผู้บริโภคใช้กันแทบทุกคน มิหนำซ้ำยังอาจถึงขึ้นเสพติดสื่อออนไลน์ประเภทนี้อีกด้วย และด้วยความที่ Facebook มีรูปแบบการทำงานบวกกับแอพพลิเคชั่นที่หลากหลายทั้งในเรื่องการโพสต์ข้อความ อัพโหลดรูปภาพ และวิดีโอเข้าสู่ข้อมูลส่วนตัว จึงทำให้ผู้ประกอบการสามารถถ่ายรูปสินค้าสร้างเป็นอัลบั้มแคตตาล็อกและอัพโหลดขึ้นสู่ Facebook พร้อมโพสต์ข้อความเสนอขายสินค้าได้โดยทันที จึงทำให้เสมือนมีร้านค้าอยู่บนโลกออนไลน์ไปโดยปริยาย ซึ่งฐานลูกค้าของผู้ประกอบการก็คือกลุ่มเพื่อนทั้งหมดที่มีใน Facebook นั่นเอง ที่สำคัญก็คือผู้ประกอบการไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลยแม้แต่บาทเดียว

4.  Twitter


Twitter เป็นอีกหนึ่ง Social Media ที่สามารถนำมาประยุกต์เป็นช่องทางขายสินค้าได้ สำหรับการใช้ Twitter ผู้ประกอบการสามารถทวีตข้อความเพื่อขายสินค้าตามรูปแบบที่ได้กำหนดขึ้นเองพร้อมทั้งลงลิงก์ไว้ด้วยเพื่อให้ผู้ที่สนใจคลิกเข้าไปดูที่รูปภาพตามที่อัพโหลดไว้ได้ ซึ่งข้อดีของ Twitter คือผู้ประกอบการสามารถสื่อสารกับบรรดากลุ่มลูกค้าได้โดยทันที สามารถอัพเดตความเคลื่อนไหวของสินค้าได้ตลอดเวลา เป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าแบบปากต่อปากในลักษณะของ Viral Marketing อันทรงพลังที่มีการบอกต่อแบบไม่มีที่สิ้นสุด และที่สำคัญคือข้อความตัวอักษรที่ผู้ประกอบการทวีตไปสามารถช่วยเร่งเร้าความต้องการของลูกค้าได้สูง โดยทั้้งนี้หากคิดจะใช้ Twitter ให้ได้ผล ผู้ประกอบการจำเป็นต้องมีศิลปะในการสื่อสารอันทรงอาณุภาพพร้อมทั้งเครือข่ายที่กว้างขวางด้วย
 
5.  youtube



youtube เป็นวิธีการขายสินค้าที่ดีมากอีกวิธีหนึ่ง เพราะผู้ประกอบการสามารถให้รายละเอียดของสินค้าแบบลงลึกกว่าเดิมได้อีกระดับ เพราะเป็นคลิปวิดีโอที่ให้ทั้งภาพและเสียง ซึ่งสามารถสร้างสรรค์เองได้อย่างง่ายๆ ที่สำคัญการได้เห็นสินค้าในแบบวิดีโอสามารถสร้างแรงจูงใจให้ผู้บริโภคได้ดีกว่าเห็นแค่เพียงตัวหนังสือหรือภาพนิ่งหลายสิบเท่าตามหลัก Theories Motivation ซึ่งสินค้าบางอย่างก็จำเป็นต้องสาธิตวิธีการใช้ด้วย และ Youtube ก็ตอบโจทย์ข้อนี้ได้อย่างลงตัวที่สุด แต่ข้อพึงระวังก็คือการใช้ Youtube เป็นเครื่องมือในการขายสินค้าค่อนข้างมีปัญหาเรื่องความต่อเนื่อง เพราะผู้บริโภคจะไม่สามารถโยงผลิตภัณฑ์ประเภทต่างๆ เชื่อมเข้าหาธุรกิจของผู้ประกอบการได้ ดังนั้นทางที่ดีก่อนจะขายสินค้าผ่าน Youtube ทุกครั้ง ผู้ประกอบการจำเป็นต้องวางแผนกลยุทธ์ให้สร้างสรรค์ด้วย การขายของด้วยคลิปวิดีโอจึงจะประสบความสำเร็จ
 
         ช่องทางการขายสินค้าในรูปแบบใหม่ๆ ที่กล่าวมานั้นเป็นการขายสินค้าที่ไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านเลยแม้แต่น้อย จึงเหมาะสมสำหรับผู้ประกอบการหน้าใหม่ๆ ทุกท่านที่ฝันอยากทำธุรกิจการขายแต่ยังขาดแคลนเงินทุน เพราะความจริงแล้วธุรกิจสามารถเริ่มต้นได้ทุกที่ เพียงแต่ผู้ประกอบการต้องหาจุดออกสตาร์ตให้เจอเท่านั้นเอง
 
#######