ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

พิษจำนำรถเถื่อนหาย 4 คัน เด้งสว.หนองแวงควง ร้อยเอ็ด

วันที่ 28 มิ.ย. เวลา 16.00น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีตำรวจ-ทหาร-ปกครองสนธิกำลังทลายแหล่งพักรถชื่อดัง ได้ของกลาง รถยนต์ 29 คัน รถจักรยานยนต์ 21 คัน รวม 50 คัน สารภาพสิ้น รับจำนำรถดังกล่าวจากนักเล่นการพนันในท้องที่ อ.เมืองร้อยเอ็ด ต.โพธิ์ทอง และ ต.หนองแวงควง อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด จับกุม นายฐากรหรือกบ พิศวิมล อายุ 41 ปี ที่อยู่ 70/1 หมู่ 3 ต.โพธิ์ทอง อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด ของกลาง รถยนต์ 29 คัน รถจักรยานยนต์ 21 คัน รวมทั้งสิ้น 50 คัน ระหว่างวันที่ 25-26 มิถุนายน 2557 

โดยให้ตำรวจท้องที่อายัด แล้วนำไปจอดไว้ที่โรงพัก โดยเฉพาะในพื้นที่ที่สภ.หนองแวงควง ศรีสมเด็จ จำนวนหนึ่ง แต่เมื่อ พล.ต.นคร สุขประเสริฐ ไปตรวจในวันรุ่งขึ้น ปรากฏว่าในท้องที่ สภ.หนองแวงควงพบว่ารถที่รับจำนำหายไว้ไป 4 คัน เหลือเพียง 2 คันเป็นรถเก๋ง และ รถตู้อย่างละคันเท่านั้น 

พล.ต.ต.นคร สุขประเสริฐ จึงแจ้งให้ พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ รอง ผบช.ภ.2 รรก.แทน ผบก.ภ.ร้อยเอ็ดทราบเหตุ และให้โอกาสตำรวจ สภ.หนองแวงควง ติดตามหารถยนต์คันที่ทหารตรวจพบ และได้มอบให้ตำรวจรับผิดชอบเพื่อนำไปตรวจสอบ ทั้ง 4 คันให้พบ และชี้แจงสาเหตุที่รถหายไป หากไม่สามารถติดตามเอารถกลับคืนมาได้ ก็จะพิจารณารายงานให้หน่วยเหนือทราบต่อไป

ล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 27 มิถุนายน 2557 ก่อนมีการแถลงข่าวที่สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้มีนายณัฐวัฒน์ เจนวัฒน์ อายุ37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/1 ถนนกองพลสิบ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด นายขวัญชัย สรสิทธิ์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 ถนนกองพลสิบ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด และนายเกรียงศักดิ์ เม่นบางผึ้ง อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 ถนนราชการดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด เดินทางเข้ามอบตัวที่สภ.เมืองร้อยเอ็ด ว่าเป็นผู้ขโมยรถยนต์ของกลางจำนวน 4 คันดังกล่าว แล้วนำไปจอดไว้แถวโรงแรมไหมไทยและสถานบันเทิงต่างๆ 

พนักงานสอบสวนเวรจึงจับกุมแจ้งข้อหาลักทรัพย์ แล้วนำส่งฟ้องศาลเมื่อเช้าวันที่ 28 มิถุนายน 2557 ศาลตัดสินลงโทษทั้งสามเนื่องจากรับสารภาพ จำคุกคนละ 1 ปี ปรับคนละ 6 พันบาท  รับลดกึ่ง จำคุก 6 เดือน ปรับ 3 พันบาท  โทษจำคุกรออาญา 1 ปี

พล.ต.ต.เจริญวิทย์กล่าวว่า กรณีทหารจับรถจำนำแล้วหาย 4 คัน ต่อมาได้คืน ที่สภ.หนองแวงควง ศรีสมเด็จ ได้มีคำสั่งย้าย พ.ต.ท.ชูเกียรติ สุขสวัสดิ์ สว.หนองแวงควง ออกจากตำแหน่งเด็ดขาดโดยให้มาช่วยราชการที่ตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด เนื่องจากหย่อนสมรรถภาพ ประมาทเลินเล่อ และไม่กวดขันดูแลของกลาง แล้วให้ พ.ต.ท.ธนันชัย โสภาวนัสนิติกุล รอง ผกก.ป.สภ.จตุรฯ ดำรงตำแหน่งแทน ตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน 2557 เป็นต้นไป