ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

จับ 2 ไนจีเรีย อ้างตัวเป็นมหาเศรษฐี แช็ทลวงสาวไทยโอนเงิน



 เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 7 พ.ย. พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ชินวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ รอง ผกก.ป. ร.ต.ท.จุง วงค์จันทร์ รอง สวป. พร้อมกำลังตำรวจศูนย์ประสานงานป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี หรือ ศปอช.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม Mr.Chigozie Nnamdi Nwaogu อายุ 31 ปี กับ Mr.Onyebuchi Uchegbu อายุ 34 ปี สัญชาติไนจีเรีย ผู้ต้องหาแก๊งหลอกลวงหญิงไทยให้โอนเงินผ่านอินเตอร์เน็ต พร้อมของกลางคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 2 เครื่อง สมุดบัญชีเงินฝาก 2 เล่ม และเอกสารการโอนเงินระหว่างประเทศ 

 สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปอช.ภ.จว.ชลบุรี สืบทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มีพฤติกรรมหลอกลวงหญิงสาวชาวไทยผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยอ้างตัวว่าเป็นมหาเศรษฐีซึ่งเพิ่งหย่าร้างกับภรรยาชาติเดียวกัน และมีเงินฝากอยู่ในธนาคารธนชาติจำนวน 15 ล้านบาท แต่ไม่สามารถเบิกถอนออกมาได้ เพราะต้องใช้เงินจำนวน 1 แสนบาทเป็นค่าดำเนินการ จนมีหญิงสาวหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อโอนเงินให้ผู้ต้องหาผ่านทางบัญชีธนาคารที่ทั้งคู่ไปว่าจ้างหญิงชาวไทยเป็นคนเปิดบัญชีให้ 

 กระทั่งสืบทราบว่าทั้งสองคนพักอาศัยอยู่ที่ห้องเช่า ภายในซอยมาบยายเลีย 10 หมู่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปจับกุมตัวไว้ได้ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต และขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตามหาตัวผู้เสียหายที่ถูกหลอกมาทำการสอบสวน เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติม หากใครสงสัยว่าจะตกเป็นเหยื่อสามารถไปดูตัวผู้ต้องหาได้ที่ สภ.เมืองพัทยา



ที่มา ข่าวสด