ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

พบแมงมุมแม่หม้ายน้ำตาล ระบาดหนักที่ขอนแก่น

ขอนแก่น พบแมงมุมแม่หม้ายน้ำตาลระบาดหนัก กรมควบคุมโรคเร่งลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง
นายยอดยิ่ง จันทนพิมพ์ นายกเทศมนตรีเมืองศิลา พร้อมด้วย นางวาสนา สอนเพ็ง นักวิชาการสาธารณสุข สำนักงานควบคุมป้องกันโรคที่ 6 ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบหาแมงมุมแม่หม้ายน้ำตาลที่บ้านของ นายวรวิท พลตรี บ้านหนองหิน ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังพบแมงมุมชนิดดังกล่าวเป็นจำนวนมาก


ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าแมงมุมดังกล่าวทั้งหมดอาศัยอยู่บริเวณคอมเพรสเซอร์แอร์ ประมาณ 15 รัง ในจำนวนนี้อยู่ในระหว่างการฟักตัว 4 รัง โดยมีลูกแมงมุมและแม่แมงมุมรวมหลายร้อยตัว จึงได้ทำการทำลายรังแมงมุมดังกล่าวทันที รวมทั้งการจัดเก็บตัวอย่างแมงมุมไปทำการตรวจสอบ
อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นพบว่าแมงมุมดังกล่าวมีพิษที่รุนแรงไม่มากนัก จึงประกาศแจ้งเตือนชาวชุมชนให้ระมัดระวังอย่างมากในระยะนี้ รวมไปถึงการจัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบแหล่งเพาะพันธุ์แมงมุมในทุกจุด เพื่อเร่งทำการกำจัดก่อนที่จะเกิดอันตรายให้กับชาวบ้านได้

ที่มา mthai