ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

เตือนระวัง! ออกกำลังกาย T25 มีความเสี่ยง ข้อเสื่อม

เตือนระวัง! ออกกำลังกาย T25 มีความเสี่ยง ข้อเสื่อม เหตุมีความเร็วต่อเนื่อง แนะวอร์มอัพก่อนออกกำลังกาย
รายงานข่าวแจ้งว่า นายณัฐวุฒิ สินธนาสกุลวงศ์ นักวิทยาศาสตร์การกีฬา กล่าวในเวทีเสวนา ” ผอมเปลี่ยนชีวิต ” จัดโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. ว่า แม้โปรแกรมการออกกำลังกาย T25 จะทำให้คนหันมาสนใจการออกกำลังกายมากขึ้น แต่มีข้อจำกัดสำหรับผู้เล่น


เพราะการออกกำลังกายด้วยโปรแกรมนี้ มีท่าการเต้นที่ค่อนข้างเร็วและต่อเนื่องเป็นเวลา 25 นาที ซึ่งต่างจากการเต้นแอโรบิค ที่มีการไล่ท่าตามลำดับจากเบาไปหาหนัก ดังนั้น โปรแกรมนี้ จึงเหมาะกับผู้เล่นที่อยู่ในช่วงวัยรุ่น วัยทำงาน อายุระหว่าง 18-40 ปี และต้องไม่มีโรคประจำตัว
นักวิทยาศาสตร์การกีฬายังแนะด้วยว่า ผู้ที่จะออกกำลังกายด้วยโปรแกรมนี้ ควรตรวจสุขภาพ เพื่อตรวจความพร้อมของร่างกาย หรือ ควรเริ่มออกกำลังกาย อย่างเช่น การเดินอย่างช้าๆ เพื่อปรับสภาพของร่างกายก่อนประมาณ 1 สัปดาห์ เพราะหากสภาพร่างกายไม่พร้อม แล้วมาออกกำลังกายด้วยโปรแกรมนี้ทันที อาจเสี่ยงทำให้เป็นโรคกล้ามเนื้ออักเสบ หรือ ข้อเสื่อม

ที่มาข่าว MThai News