ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

รวบแก๊งเงินกู้หลังแม่ค้าเครียดผูกคอตายหนีหนี้

ตำรวจแม่สอดรวบแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ หลังมีแม่ค้าเครียด ผูกคอตายหนีหนี้ ผู้ต้องหายัน ไม่เคยข่มขู่
พ.ต.อ. เอกราษฎร์ อินทร์ต๊ะสืบ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด จังหวัดตาก ได้สืบสวนติดตามจับกุมตัว นายชิน (นามสมมติ) อายุ 18 ปี และ นายบริณต หรือ เอ็ม พุทธไธสง อายุ 24 ปี พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินคิดอัตราดอกเบี้ยเกินว่าที่กฎหมายกำหนด ตาม พ.ร.บ.ห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา พ.ศ. 2475 ม.3 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายผลสืบสวนติดตามจับกุมตัวมา 3 วัน โดยผู้ต้องหา ทั้ง 2 ราย มีพฤติการณ์ปล่อยเงินกู้นอกระบบ ทำให้ นางชื่นจิต จองกะทิ อายุ 44 ปี แม่ค้าในตลาดสดแม่สอด ผูกคอตายหนีหนี้สินที่ไม่สามารถหาเงินมาชดใช้ได้
ทั้งนี้ นายชิน และ นายบริณต ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าเคยให้ นางชื่นจิต กู้ยืมเงินหลายครั้ง และครั้งสุดท้ายในวันที่ 23 ต.ค. ให้ยืมเงิน 5,000 บาท และในวันเกิดเหตุ นายชิน ได้ไปเก็บเงินนางชื่นจิตที่บ้านพัก แต่ไม่พบ ส่วนการติดตามเก็บเงินนั้น ผู้ต้องหาที่ปล่อยเงินกู้ยืนยันว่าไม่ได้มีการข่มขู่ หรือกระทำการใด ๆ อันเป็นการหน่วงเหนี่ยวกักขังให้ลูกหนี้แต่อย่างใด

ที่มา MThai News