ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

วอนช่วยแม่ลูกสาม ตุ่มเนื้องอกขึ้นทั่วตัว ถูกแดดยิ่งคันทรมาน!


 เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านคำลอดพื้น หมู่ 8 ต.หนองกวั่ง อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร ว่ามีหญิงสาววัย 41 ปี แต่งงานแล้วมีลูก 3 คน ฐานะยากจน ป่วยและมีเนื้องอกบริเวณใบหน้า และตามร่างกาย เป็นที่น่าเวทนา ชีวิตหน้าสงสารเป็นอย่างมาก

 ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปบ้านผู้ป่วยคนดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ชั้นเดียว ทราบชื่อผู้ป่วย คือ นางฉลอง ซองวงศ์ษา อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 หมู่ที่ 4 บ้านคำลอดพื้น ต.หนองกวั่ง อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร พบว่า มีเนื้องอก ตามร่างกายทั้งตัว เป็นที่น่าสงสาร สอบถาม ทราบว่า สาวชีวิตรันทดดังกล่าว มีพี่น้องร่วมกัน 8 คน แรกเกิดร่างกายปกติธรรมดาทั่วไป แต่พบว่าตามร่างกายจะมีรอยคล้ายปานหรือไฝเล็ก ตามร่างกาย แต่ไม่มาก เมื่อโตขึ้นตอนอายุ 12 ปี หรือเรียนอยู่ ป.4 เริ่มเกิดตุ่มเล็กๆ ใสๆ แต่ไม่มาก พ่อและแม่จึงหายาพื้นบ้านมาทาและรักษา และก็หายไป

 เมื่อร่างกายถูกแดดร้อนจัด มักจะมีอาการคันตามตัวอย่างมาก คิดว่าแพ้แสงแดด เป็นๆหายๆ จนกระทั่งแต่งงาน และได้คลอดลูกสาวคนโต ร่างกายเริ่มมีตุ่มใสๆ ขึ้นตามตัว แต่ตุ่มเล็ก ๆ ได้โตขึ้นมาเรื่อยๆ  ตอนแรกคิดว่าแพ้ยา แต่บางคนบอกว่า เลือดไม่ดี และอาจเกี่ยวกับการคลอดลูก เพราะชาวบ้านบอกว่าอยู่ไฟไม่ได้

 จากนั้นได้ตั้งท้องและคลอดลูกคนที่สอง ก็มีตุ่มเพิ่มขึ้นอีก คราวนี้ลามขึ้นไปถึงใบหน้า แต่ไม่มาก ก็คิดว่า เป็นเพราะเลือดอีก และได้ไปหาหมอ ก็บอกว่าโรคนี้รักษาไม่หาย หมอบอกว่าเป็นกรรมพันธุ์ แต่ยืนยันว่าญาติพี่น้องไม่มีใครป่วยหรือเป็นแบบนี้ แต่หมอก็ยืนยันเช่นเดิม

 จากนั้นตั้งท้องคลอดลูกคนที่สามอีก คราวนี้ตุ่มต่างๆ กระจายและโตขึ้นไปทั่วร่างกาย เดินไปไหนก็อายคน เมื่อจะไปรักษาก็ไม่มีเงิน เพราะฐานะทางบ้านยากจน สามีมีอาชีพรับจ้างทั่วไปและกรีดยางในหมู่บ้าน ส่วนลูกก็เข้าโรงเรียนกันหมดแล้วลำบากมาก

 นางฉลอง กล่าวว่า ทุกวันตนไม่กล้าออกไปไหนเพราะอาย และจะถูกแดดไม่ได้ เพราะจะคันตามตัว ลำบากและทรมานมาก จะไปหาหมอก็ไม่มีเงิน เพราะลูกกำลังเรียนหนังสือ ทั้งสามคน จึงได้แต่ต้องอดทนเอาไว้ ฐานะก็แย่ลำบาก

 นายวิเศษ ซองวงศ์ษา สามี กล่าวว่า แต่ก่อนภรรยาเป็นคนสวย และไม่มีอาการของโรคดังกล่าว แต่มาเป็นรุนแรงขึ้นเมื่อตอนคลอดลูก ก่อนหน้านั้น คิดว่าเป็นโรคผิวหนังธรรมดา ตอนนี้ลำบากมาก เพราะต้องทำงานคนเดียว ภรรยาเมื่อโดนแดดจะร้อนและคันทั้งตัว เห็นแล้วสงสาร หากว่าเป็นกรรมพันธุ์ ลูกทั้งสามคนก็ไม่เป็น และญาติพี่น้องทั้งตนเองและภรรยาก็ไม่มีใครเป็นโรคดังกล่าว

 ปัจจุบันก็ได้แต่หาแป้งมาทา เพราะหากคันมากๆ จะทรมานมาก น่าสงสาร แต่ก็ต้องทน หากมีใครเมตตาสงสารมาช่วย ตนก็พร้อมที่จะทำงานชดใช้ให้ ขอให้ภรรยาหาย แม้ตุ่มต่างๆที่ขึ้นจะไม่หาย แต่อยากให้ภรรยาหายคัน เพราะเห็นแล้วทรมานมาก

 อย่างไรก็ตาม หากท่านที่มีเมตตาจิตอยากช่วยเหลือ สามารถโอนเงินเข้าบัญชี นางฉลอง ซองงวงศ์ษา ธนาคารเพื่อการเกษตรฯ(ธ.ก.ส.)สาขาบ้านม่วง จ.สกลนคร บัญชีเงินฝากออมทรัพย์  เลขที่ 9909808 เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

ที่มา ข่าวสด