ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

ขว้างระเบิดชนิดสังหาร! หน้าบ้านพักนพ.สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง


 เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 ส.ค. ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ร.ต.ท.สมหมาย รักษ์ชูชื่น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง ได้รับแจ้งเหตุ พบวัตถุระเบิดบริเวณหน้าบ้านพักเลขที่ 35 ถนนคณาศัย เขตเทศบาลเมืองพัทลุง ซึ่งเป็นบ้านพักของนายสาธิต ไผ่ประเสริฐ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง และบ้านพักหลังดังกล่าวอยู่ในละแวกเดียวกันกับบ้านพักของข้าราชการทั้งหมด ซึ่งอยู่ห่างไปทางด้านหลังสถานีตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง ประมาณ 500 เมตร จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรศักดิ์ รมยานนท์  ผบก.ภ.จว.พัทลุง พ.ต.อ.ภวัต ประชาญสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองพัทลุง พ.ต.ท.นาถพล บุญสนิท รอง ผกก.สส.ภ.จว.พัทลุง และ ร.ต.ต.ธนเวทย์ ปัตตังตาโถ หน.ชุดปฏิบัติการตรวจสอบทำลายวัตถุระเบิด กก.ภ.จว.พัทลุง และเจ้าหน้าที่หน่วย EOD

 ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ พบระเบิดขว้างแบบ เอ็ม 67 ตกอยู่บริเวณหน้าประตูบ้านพักดังกล่าว โดยกระเดื่องถูกถอดไปแล้ว แต่ระเบิดไม่ทำงาน จนท.ชุดปฏิบัติการตรวจสอบทำลายวัตถุระเบิด จึงให้นำรถยนต์ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุออกไปข้างนอก และประสานไปยังเทศบาลเมืองพัทลุงเข้ามาทำการขุดหลุมบริเวณมุมบ้านพัก เพื่อทำการเก็บกู้ทำลายระเบิดดังกล่าว และทำได้สำเร็จอย่างปลอดภัย

 จากการสอบสวนในขั้นต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายสมบัติ พุ่มพัว นักวิชาการชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ได้ขับรถส่วนตัวเพื่อมารับนายแพทย์สาธิต เพื่อที่จะเดินทางไปประชุมที่ ร.พ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และ เมื่อเปิดประตูรั้วบ้านเข้าไป ก็พบระเบิดลูกดังกล่าวตกอยู่หน้าประตูบ้าน จึงแจ้งให้ นพ.สาธิต และเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบดังกล่าว อย่างไรก็ตามโชคดีที่ระเบิดไม่ทำงาน จึงไม่ได้เกิดความเสียหายกับบ้านพัก และคาดว่าน่าจะเป็นเพียงการขู่ข่มมากกว่า 

 ด้าน พล.ต.ต.สุรศักดิ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง เผยว่า ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าจะมาจากความขัดแย้งภายในของ สสจ.พัทลุง เพราะก่อนหน้านี้ทาง คสช.ได้อนุมัติตำแหน่งเพื่อบรรจุแต่งตั้งบรรดาลูกจ้างในสังกัด สสจ.พัทลุง เป็นพนักงานของรัฐหลายตำแหน่ง ซึ่งทางคณะกรรมการฯ ได้มีการประชุมตกลงที่จะบรรจุแต่งตั้งบรรดาลูกจ้าง ที่ปฏิบัติหน้าที่ในช่วงปี พ.ศ.2552 - 2553 ให้หมดเสียก่อน หลังจากนั้นจะได้บรรจุลูกจ้างที่ปฏิบัติหน้าที่ในช่วงปี พ.ศ. 2554 - 2555 ต่อไป ซึ่งการดำเนินงานของ สสจ.พัทลุง ในครั้งนี้อาจจะสร้างความไม่พอใจแก่ใครบางรายก็อาจจะเป็นได้ จึงนำระเบิดมาขว้างใส่บ้านพักดังกล่าว แต่ระเบิดไม่ทำงาน

 อย่างไรก็ตาม ในส่วนสาเหตุอื่นๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่ได้ตัดประเด็นออกไป ซึ่งตำรวจจะได้สอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป 



ที่มา ข่าวสด