ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

สรรพสามิต เอาจริง! ห้ามสูบ บารากุ ในผับ-คาราโอเกะ

สรรพสามิต เอาจริง! ห้ามสูบ บารากุ ในผับ-คาราโอเกะ หลังหัวหน้า คสช. จี้จัดการ ตรวจพบมีโทษถึงถอนใบอนุญาต เหตุผิดกฎหมาย ห้ามนำเข้า หรือจำหน่าย
รายงานข่าวแจ้งว่า กรมสรรพสามิต ได้มีการออกมาตราการเข้ม ห้ามสถานบริการใกล้มหาวิทยาลัย เปิดให้บริการเสพบารากุ ซึ่งหากพบจะถูกดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด โดยมีโทษสูงสุดคือการถอนใบอนุญาต

โดยนายสมชาย พูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมสรรพสามิต เผยว่า สาเหตุที่ต้องออกมาตราการควบคุม และมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวดดังกล่าว ก็เพราะเป็นไปตามนโยบายของคสช. ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. มีความห่วงใยในเรื่องสุขอนามัยของเยาวชน เนื่องจากเห็นว่าบารากุ มีสารประกอบของทาร์ และนิโคติน มีอันตรายไม่แตกต่างอะไรจากบุหรี่ จึงสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการ
นอกจากนี้ นายสมชาย ยังได้กล่าวต่ออีกว่า การเปิดให้บริการผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ถือว่าผิดกฎหมาย เพราะกรมสรรพสามิตไม่ได้อนุญาตให้จำหน่าย หรือห้ามนำเข้า ดังนั้นหากมีการตรวจพบเจ้าหน้าที่สามารถที่จะทำการยึดเตา และตัวยา รวมถึงดำเนินคดีตามกฎหมายขั้นเด็ดขาดทันที
ที่มา MThai news