ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

เช็คบิลมีอึ้ง ! ร้านริมชายหาด ราคาเทียบเท่าร้านอาหารหรู

ร้านค้าริมชายหาด ถือโอกาสขึ้นราคาอาหาร วันหยุดยาว เช็คบิลทีมีอึ้ง รวมราคาเทียบเท่าร้านอาหารหรู
ในช่วงวันหยุดยาววันแม่แห่งชาติปีนี้ หลายคนอาจอยากพาคุณพ่อ คุณแม่ หรือครอบครัวไปเที่ยว ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวริมทะเลใกล้ๆกรุงเทพฯ อย่างบางแสน พัทยา ระยองหรือแถบชะอำ หัวหิน มักได้รับความนิยมอยู่เสมอ ซึ่งในช่วงเทศกาลแบบนี้ร้านค้าริมชายหาด หลายร้านถือโอกาสขึ้นราคา หวังเพิ่มรายได้



ล่าสุดแฟนเพจ ทีวีชุมชน ข่าวสารออนไลน์ จ. เพชรบุรี และ ประจวบฯ ได้เผยแพร่ภาพบิลของร้านค้าริมชายหาดแห่งหนึ่งในหัวหิน ที่เรียกเก็บค่าอาหารราคาเทียบเท่ากับร้านหรูในห้างสรรพสินค้า โดยจากบิลจะพบว่ามีการสั่งอาหารทั้งหมด 9 เมนู ที่เห็นเป็นขีดคือรายการละ 2 จาน ผลรวมเงินที่ต้องจ่าย 3,820บาท ซึ่งเมื่อแยกย่อยแต่ละอย่างก็พบว่ามีราคาเฉลี่ยตั้งแต่จานละ 150 บาทขึ้นไป
เมื่อภาพดังกล่าวถูกโพสต์ขึ้นบนเฟซบุ๊คทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง โดยหลายคนมองว่าเป็นราคาที่แพงเกินจริง และอีกหลายๆร้านค้าริมชายหาดก็มักจะเก็บเงินในลักษณะนี้ัจึงอยากให้ภาครัฐเข้ามาจัดระเบียบเพื่อความสบายใจของนักท่องเที่ยว
ที่มา MThai news