ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

ตาจีนวัย 90 ถือประกาศหาสาว มาเป็นหลานสะใภ้



คุณตาวัย 90 ถือป้ายประกาศหา ผู้หญิงที่ยังเหลืออยู่ ให้แก่หลานชาย หวังให้หลานชายแต่งงาน ตามความปารถนาสุดท้ายของตัวเอง
วันที่ 31 กรกฎาคม 2557 เว็บไซต์ซั่งไห่อีสท์ มีรายงานว่า คุณตาชาวจีน วัย 90 ปี จากเมืองเฉิงตู ได้กลายมาเป็นที่สนใจหลังออกมาถือป้ายประกาศหา “ผู้หญิงที่ยังเหลืออยู่” เพื่อมาเป็นภรรยาให้แก่หลานชายของเขา บริเวณหน้าร้านนวดของหลานชายตัวเอง
โดยป้ายที่คุณตาถือ ระบุขอความว่า “โปรดเพื่อเติมเต็มความปารถนาสุดท้ายของชายวัย 90 อย่างผมด้วยเถอะ ให้หลานชายของผมได้มีโอกาสรู้จักพวกคุณ ผู้หญิงที่ยังเหลืออยู่ทั้งหลาย หลานชายของผมรอคุณอยู่” พร้อมทั้งระบุเบอร์ติดต่อ และคอยแจกนามบัตรของหลานชายแก่ผู้ที่สนใจด้วย
ขณะที่แม่ของชายผู้ไร้ภรรยารายนี้เผยว่า เธอมีลูกอยู่ 4 คน ซึ่งต่างก็แต่งงานมีครอบครัวไปหมดแล้วยกเว้นเพียงลูกชายวัย 36 ปีรายนี้ ที่วุ่นวายอยู่กับการทำงาน หลังเปิดร้านนวดตั้งแต่อายุ 22 ปี แล้วทุ่มเทจนได้เปิดสาขาที่ 2 อีกทั้งลูกชายของเธอยังคอยแต่จะอุทิศเวลาเป็นอาสาสมัครเพื่อสังคมด้วย ทำให้เขาไม่มีเวลาหาภรรยาเลย และเธอก็ต้องการให้ลูกชายของเธอได้แต่งงานเสียที
อย่างไรก็ดี จากการสัมภาษณ์หลานชายของคุณตา พบว่าแท้จริงแล้วเขาเป็นคนขอร้องตาให้ทำเช่นนี้ด้วยตัวเอง โดยให้ค่าจ้างแก่ตาด้วย เนื่องจากเขาหวังจะได้ลงหลักปักฐานกับใครสักคน และไม่อยากให้ที่บ้านต้องกังวลใจเรื่องที่เขายังไม่แต่งงาน ทั้งนี้เขาสามารถหาเงินได้ถึงเดือนละ 20,000 หยวน (ราว 104,000 บาท) จากธุรกิจของเขา