ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

ชาวเน็ตแชร์ สังฆทานหลอกตาผู้บริโภค

ชาวสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ ภาพกล่องสังฆทานหลอกตาผู้บริโภค ภายนอกสวยงามข้างในกลวงโบ๋
แฟนเพจเฟซบุ๊ค vKizz.com ได้มีการเผยแพร่ภาพ กล่องสังฆทาน ที่ภายในกลวงโบ๋  แต่หากดูจากภายนอกกล่อง ก็จะเป็นชุดสังฆทานปกติทั่วไปเหมือนมีสิ่งของบรรจุอยู่ภายในเต็มกล่องแต่เมื่อเปิดดูกับพบว่า ภายในกล่อง มีสิ่งของเพียงไม่กี่ชิ้น  ซึ่งผู้ทำชุดสังฆทานดังกล่าว ได้ใช้วิธีนำสิ่งของแปะตามขอบกล่องเพื่อปิดความโป่งใส ไม่ให้สิ่งของหลุดออกจากขอบกล่อง ผู้ซื้อก็จะไม่เห็นถึงช่องว่างภายในกล่อง หากผู้ซื้อสังเกตเพียงภายนอกอาจเข้าใจผิดว่า ในกล่องดังกล่าวคงจะมีของบรรจุอยู่จนเต็มกล่อง




























หลังจากภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ว่า การทำบุญถ้ายังหลอกลวงกันเช่นนี้ ก็จะไม่ได้บุญ การหากินกับพระเช่นนี้ถือว่าเป็นบาป แม้ชาวเน็ตส่วนใหญ่จะมองว่าผู้ทำกล่องสังฆทานดังกล่าวหลอกลวงผู้บริโภค แต่สมาชิกเฟซบุ๊ค ท่านหนึ่งกลับแสดงความคิดเห็นต่อภาพดังกล่าวว่า ภาพที่เห็น หากเป็นชุดสังฆทาน จะมีใบแจกแจงรายละเอียดว่า สิ่งของที่อยู่ในกล่องมีอะไรบ้าง มีการรกำหนดราคาและวันหมดอายุอย่าละเอียด ซึ่งหากในใบรายละเอียดตรงตามของในกล่อง ถือว่าไม่เป็นการหลอกลวง และภาพดังกล่าวก็ถือเป็นเพียงวิธีการจัดกล่องเท่านั้น แต่ถ้าสิ่งของในกล่องไม่ตรงกับใบแจกแจงรายละเอียดนั่นจึงถือว่าเป็นการหลอกลวง


ที่มาข่าว  MThai News