ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

"ดีเอ็นเอ"มัดไอ้เกม ติด"กกน." เผาวันนี้"น้องแก้ม"







แห่อาลัยแน่นวัดทินกรฯนนทบุรี นิติเวชชี้คราบเลือดที่"บ๊อกเซอร์" ตรงกับของเหยื่อ-ตร.เร่งสรุปคดี ขัง2โฉดกับนช.แก่-หวั่นโดนตื้บ

แห่ ร่วมอาลัยพิธีฌาปนกิจ"น้องแก้ม"วันนี้ วัดจัดเตรียมสถานที่คาดมีผู้ร่วมงานจำนวนมาก เผยผลตรวจคราบเลือดที่กกน."ไอ้เกม"มัดแน่น ดีเอ็นเอตรงกับเหยื่อ ผู้การประจวบฯระดมทีมงาน 5 โรงพัก พงส.13 คนเร่งสรุปสำนวนส่งอัยการภายในอังคารนี้ตามคำสั่ง"จรัมพร"ที่ปรึกษาสบ10 คาดอัยการส่งฟ้องได้ทันที ผบ.เรือนจำประจวบฯเผยตอนแรกไอ้เกมเครียดจัด จนไอ้หนึ่งเข้ามาอยู่ด้วยเริ่มอาการดีขึ้น ส่งขังแดนพิเศษที่มีแต่นช.สูงอายุ เพราะหวั่นโดนทำร้าย พร้อมติดกล้องวงจรปิด-ผู้คุมจับตาใกล้ชิด ส่วนด.ช. พม่าที่หายตัวจากขบวนกทม.-สุไหงโก-ลก เมื่อ 10 ก.ค. พบตัวแล้วที่แท้ลงผิดสถานี พลเมืองดีช่วยพาส่งบ้านพักเด็กดูแล ตร.รถไฟหาดใหญ่ประสานจนตามเจอ 



"จรัมพร"เร่งคดีน้องแก้ม 



ความ คืบหน้าคดีเมื่อวันที่ 12 ก.ค. รายงานข่าวระบุว่าภายหลังจากชุดสืบสวนกก.ดส. ขออนุมัติศาลขอหมายค้นบ้านนายวันชัย หรือเกม แสงขาว อายุ 22 ปี พนักงานปูที่นอน การรถไฟแห่งประเทศไทย ผู้ต้องหาฆ่าน้องแก้ม ด.ญ.อายุ 13 ปี เพื่อนำเสื้อผ้าที่ใส่ในวันเกิดเหตุมาตรวจสอบเมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา นั้น พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา (สบ 10) สั่งการให้พล.ต.ท.คำรบ ปัญญาแก้ว ผบช.สพฐ. พร้อมด้วยชุดพิสูจน์หลักฐานเร่งตรวจสอบคราบเลือด ที่ติดอยู่บริเวณขอบกางเกงชั้นในหรือบ๊อกเซอร์ที่นายวันชัยใส่ในวันเกิดเหตุ แล้ว



แฉคราบเลือดมัดผู้ต้องหา



ผลการ ตรวจสอบพบว่าคราบเลือดที่ติดอยู่บริเวณดังกล่าวเป็นของน้องแก้ม ที่เสียชีวิตในวันเกิดเหตุจริง สอดคล้องกับคำให้การของนายณัฐกรณ์ หรือหนึ่ง ชำนาญ อายุ 19 ปี พนักงานทำความสะอาดและยกของ ผู้ต้องหาอีกหนึ่งรายที่มีส่วนรู้เห็นโดยทำหน้าที่เป็นคนดูต้นทาง ซึ่งให้การว่าหลังก่อเหตุเห็นคราบเลือดบริเวณกางเกงในของนายวันชัย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเร่งออกผลตรวจเลือดดังกล่าวให้เสร็จสิ้นภายใน วันที่ 15 ก.ค. ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.ปราณบุรี เพื่อรวบรวมหลักฐานดำเนินคดี ก่อนสรุปสำนวนส่งอัยการสั่งฟ้องผู้ต้องหาต่อไป



ระดมพงส.ทำสำนวน



ที่ สภ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.ต. ธเนษฐ สุนทรสุข ผบก.ภ. ประจวบคีรีขันธ์ ระดมพนักงานสอบสวนจาก สภ.หัวหิน สภ.หนองพลับ สภ.ปากน้ำปราณ สภ.กุยบุรี และ สภ.ปราณบุรี จำนวนกว่า 20 นาย สอบสวนคดีฆ่าน้องแก้ม โดยมี พ.ต.ท.เจริญ ชลประเสริฐ พนักงานสอบสวน สบ 4 ผู้เชี่ยวชาญเป็นหัวหน้างานคดี ตามคำสั่งของพล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร.ที่ให้เร่งดำเนินการสอบสวนให้ละเอียดและให้แล้วเสร็จภายใน 1 สัปดาห์ โดยประสานงานกับอัยการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้ข้อมูลถูกต้อง สามารถส่งฟ้องได้โดยเร็ว



คาดส่งฟ้องได้15ก.ค.นี้



พนักงาน สอบสวนส่วนหนึ่งเดินทางไปที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ สอบปากคำหมอที่ตรวจพิสูจน์ร่างของน้องแก้มอย่างละเอียด เพื่อใช้ประกอบสำนวนคดี นอกจากนี้ยังเร่งสรุปสำรวจคดีซึ่งมีรายละเอียดมากถึง 500 หน้า ซึ่งคาดว่าในวันอังคาร ที่ 15 ก.ค. สำนวนคดีจะเสร็จสิ้นเรียบร้อย สามารถส่งให้อัยการจังหวัด ส่งฟ้องต่อศาลหัวหินได้ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน



เข้ากทม.สอบพยานเพิ่ม



พ.ต.อ.ปรีชา กลัดสวัสดิ์ รองผบก.ภ. ประจวบคีรีขันธ์ ในฐานะหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวน กล่าวว่า คดีมีความคืบหน้าร้อยละ 80 แล้ว รอเพียงผลการพิสูจน์หลักฐานเพิ่มเติมจากสถาบันนิติเวช เพื่อนำมาประกอบการทำสำนวน และอาจสอบพยานเพิ่มเติมในส่วนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีทั้งญาติและพนักงานรถไฟ โดยขณะนี้ชุดทำงานได้ส่งพนักงานสอบสวนเดินทางไปเก็บหลักฐานและสอบปากคำที่ กรุงเทพฯ แล้ว



ทั้งนี้เพื่อให้การสอบสวนรวดเร็ว ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแต่งตั้งพนักงานสอบสวนระดับผู้ชำนาญการพิเศษ จำนวน 13 นายเข้าเป็นคณะทำงาน เพื่อให้สรุปสำนวนทันภายใน 7 วัน ส่วนรูปคดีจะส่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งสองรายเป็นสำนวนคดีเดียวกัน



ผบ.คุกเผยไอ้เกมเครียด



ส่วน ที่เรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สถานที่ควบคุมตัวผู้ต้องหานั้น นายสุทิน ชิดชอบ ผู้บัญชาการเรือนจำฯ กล่าวว่า ตั้งแต่นายวันชัยเข้าเรือนจำ ในช่วงแรกมีภาวะเครียดตลอดเวลา แต่ยังอยู่ในอาการนิ่งเฉย แต่หลังจากที่นายณัฐกรณ์ เข้าไปอีกหนึ่งคน และอยู่ภายในห้องขังแดนพิเศษด้วยกัน ทำให้ทั้งสองคนซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานขบวนรถไฟคันเกิดเหตุ สามารถพูดคุยปรับทุกข์กันได้บ้าง น่าจะลดภาวะเครียดความกดดันไปได้พอสมควร และหลังจากผ่านพ้นไปหนึ่งคืนผู้ต้องหาเริ่มปรับตัวคุ้นชินกับสภาพแวดล้อมใน เรือนจำ และน่าจะเริ่มทำใจยอมรับผลการกระทำที่ผ่านมา



ติดกล้องจับตา24ชั่วโมง



"หลัง จากเข้าเรือนจำนำผู้ต้องหาทั้งสองรายมาตัดผมสั้นเกรียน และเปลี่ยนชุดผู้ต้องขัง นำไปอยู่ห้องขังแดนพิเศษที่มีนักโทษสูงอายุ บรรจุนักโทษได้ 4-5 ราย ซึ่งเป็นนักโทษคดีร้ายแรงพิเศษ ทำให้ปลอดภัยต่อนายวันชัยและนายณัฐกรณ์ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เรือนจำที่เข้าเวรเดินตรวจตราเป็นพิเศษทุก 30 นาที เพื่อป้องกันการทำร้ายตนเอง และยังมีกล้องวงจรปิดติดตามพฤติกรรมผู้ต้องหาได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยพบว่าวันนี้ผู้ต้องหาทั้งสองรับประทานอาหารปริมาณพอสมควร มีสีหน้าปกติ ไม่ส่ออาการวิตกจริตแต่อย่างใด ซึ่งบรรยากาศภายในแดนนักโทษชาย ยังสงบดี ไม่มีปัญหาอะไร" นายสุทินกล่าว



เผยพิธีฌาปนกิจน้องแก้ม



วัน เดียวกันพระมหาเฉลิมชัย ชยวัฑฒโน ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดทินกรนิมิต ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี กล่าวถึงพิธีฌาปนกิจศพน้องแก้ม ว่า กำหนดในวันอาทิตย์ที่ 13 ก.ค. เวลา 17.00 น. พิธีเริ่มเวลา 11.00 น. เลี้ยงพระเพล ที่ศาลา 4 จากนั้นแสดงพระธรรมเทศนา โดยพระธรรมวโรดม เจ้าอาวาสวัดทินกรนิมิต ก่อนเคลื่อนศพขึ้นสู่เมรุ เพื่อเริ่มพิธีฌาปนกิจศพ เวลา 17.00 น. จนเสร็จพิธี คาดว่าจะมีผู้มาร่วมไว้อาลัยน้องแก้มเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางวัดจัดเตรียมสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกไว้แล้ว



สถานีหาดใหญ่ห้ามขายเหล้า



ที่ สถานีรถไฟหาดใหญ่ จ.สงขลา นายสมาน รักษาวงศ์ สารวัตรงานเดินรถแขวงหาดใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่นำสติ๊กเกอร์และป้ายห้ามขาย ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บริเวณสถานีและบนขบวนรถ ไปติดไว้ที่ตู้โบกี้รถไฟทุกโบกี้และทุกขบวนในเส้นทางสายใต้และบริเวณสถานี รถไฟหาดใหญ่



"เป็นหนึ่งในมาตรการสร้างความปลอดภัย และเรียกความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสารรถไฟของการรถไฟแห่งประเทศไทย หลังเกิดเหตุคดีสะเทือนขวัญขึ้นกับน้องแก้ม ซึ่งเริ่มดำเนินการแล้วกับขบวนรถไฟและสถานีรถไฟทั่วประเทศ ผู้ใดฝ่าฝืนจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ" นายสมานกล่าว



ขึ้นป้ายร่วมอาลัยเหยื่อ



ผู้ สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าสถานีรถไฟหาดใหญ่ ติดป้ายเแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของน้องแก้ม และการรถไฟจะไม่ยอมให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก เพื่อให้พนักงานและประชาชนได้ร่วมกันไว้อาลัยน้องแก้ม รวมทั้งพนักงานเดินรถหาดใหญ่ยังได้ร่วมกันบริจาคเงินทำบุญ 23,177 บาท นำไปช่วยเหลือครอบครัวของน้องแก้มด้วย



รฟท.อุดรฯร่วมติดป้ายด้วย



เช่น เดียวกับที่สถานีรถไฟจ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่นำป้ายไวนิลพื้นสีดำ ตัวหนังสือสีขาว ขนาด 120x80 ซ.ม. ติดไว้ที่ฝาผนังหน้าช่องจำหน่ายตั๋วเพื่อให้ประชาชนที่มาใช้บริการของรถไฟ เห็นได้ง่าย มีใจความว่า"ขอแสดงความไว้อาลัยอย่างสุดซึ้ง ต่อการจากไปของ"น้องแก้ม" และการรถไฟจะไม่ยอมให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก"มีประชาชนที่มาใช้บริการ ให้ความสนใจ กับการติดแผ่นป้ายดังกล่าว



จัดที่ให้ดื่ม-ห้ามนำขึ้นรถ



นาย ธนพันธ์ จุนขุนทด พนักงานเดินรถประจำสถานีรถไฟอุดรธานี กล่าวว่า ตาม คำสั่งของการรถไฟแห่งประเทศไทย ให้นำป้ายดังกล่าวไปติดทุกสถานีทั่วประเทศ นอกจากนี้แล้วหลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้น มีคำสั่งจากการรถไฟฯ ไม่ให้ผู้โดยสารและพนักงานทุกคนดื่มหรือนำเอาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขึ้นบน ขบวนรถเด็ดขาด ร้านค้าของสถานีรถไฟอุดรธานี มีอยู่ 2 ร้าน ก็ให้นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดออกไปจากแผงขาย ส่วนนักดื่มทั้งหลายทางสถานีจัดสถานที่ไว้ให้โดยเฉพาะ แต่ไม่อนุญาตให้นำขึ้นขบวนรถ



พบแล้วเด็กพม่าหายจากโบกี้



ส่วน กรณี ด.ช.เต เว่ ลา อายุ 11 ขวบ เด็กชายชาวพม่าหายตัวไปจากขบวนรถไฟ 171 ชั้น 3 ตู้ 3 เส้นทางกรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก เมื่อวันที่ 10 ก.ค. โดยนายอ่อง วิน โฮ พ่อเด็กเข้าร้องขอความช่วยเหลือจากตำรวจรถไฟหาดใหญ่ จ.สงขลา และเจ้าหน้าที่การรถไฟ จึงประสานไปตามสถานีระหว่างทาง รวมทั้งมูลนิธิกระจกเงา ล่าสุดพบตัวแล้วอยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.พัทลุง สาเหตุเนื่องจากหนูน้อยลงผิดสถานี จากเดิมนัดกับบิดาให้มารับยที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ แต่จำผิดลงที่สถานีพัทลุง กระทั่งมีพลเมืองดีไปเห็นสอบถามไม่สามารถพูดภาษาไทยได้ จึงช่วยพาส่งบ้านพักเด็กฯ กระทั่งตำรวจรถไฟตามเจอและพานายอ่อง วิน โฮ มารับตัวกลับไปอย่างปลอดภัย