ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

สาววีนแตก โพสต์ด่าตำรวจบนFB โดนหมายเรียก ข้อหาหมิ่นจนท.

สาววีนแตก โดนตำรวจยึดใบขับขี่ให้ไปเสียค่าปรับ โพสต์ด่าตำรวจบนเฟซบุ๊ค สุดท้ายโดนหมายเรียกไปโรงพัก ฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน
วันนี้(18 ก.ค.)เฟซบุ๊คศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร – บก.02 ได้เผยแพร่ภาพสาววีนแตกโพสต์ด่าตำรวจบนเฟซบุ๊ค ซึ่งเป็นเรื่องราวของสาวคนหนึ่งระบายอารมณ์ลงบนเฟซบุ๊คด้วยถ้อยคำหยาบคายถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรณีนี้ที่เธอถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งเรียกตรวจใบขับขี่และพบว่าใบขับขี่และพรบ.รถยนต์ หมดอายุ ซึ่งเธอได้อ้างกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าไม่รู้ และตำรวจให้เธอไปเสียค่าปรับที่โรงพัก ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ถนนพุทธมณฑลสาย 2 ทวีวัฒนา กรุงเทพฯ

สาววีนแตกโพสต์ด่าตำรวจบนเฟซบุ๊ค


หลังจากเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น เธอจึงนำภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจคนที่ปรับเธอ มาโพสต์ลงเฟซบุ๊คด้วยความคับแค้นใจ ซึ่งหลังจากที่เจ้าหน้าที่พบเห็นโพสต์ดังกล่าวจึงได้ออกหนังสือเชิญตัวหญิงสาวคนนี้ไปพบพนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำ เนื่องจากสิ่งที่เธอโพสต์ภาพและข้อความมีลักษณะดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติการตามหน้าที่ โดยเจ้าหน้าที่จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ซึ่งตามกฎหมาย ความผิดเกี่ยวกับการปกครอง หมวดที่ 1 ความผิดต่อเจ้าพนักงาน มาตราที่ 136 ระบุว่า ผู้ใดดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่หรือเพราะได้กระทำตามหน้าที่ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปีหรือปรับไม่เกิน 2 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ