ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

เหยื่อสาวนับสิบโร่แจ้งกองปราบฯ - ซัดอดีตพิธีกรทีวีขายกระเป๋า-สินค้าสตรีผ่านเน็ต จ่ายเงินแล้วไม่ได้ของ!






วันที่ 25 มิ.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) รายงานว่า น.ส.ทัศพร บูรณะธีรกิจ หรือแป้ง นักศึกษามหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง และนักแสดงตัวประกอบละคร พร้อมด้วยกลุ่มผู้เสียหายเกือบ 10 คน  เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.วีรยุทธ ไชยสุระ พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.  โดยระบุว่า พวกตนถูกหลอกสั่งซื้อสินค้าประเภทกระเป๋าแฟชั่นแบบผู้หญิง เสื้อผ้าและเครื่องประดับต่างๆ ผ่านทางแอพลิเคชั่นอินสตราแกรม (ไอจี) ใช้ชื่อร้านว่า “ESTRE VINTAGE” ของ น.ส.ทัณฑธร (สงวนนามกุล) อายุ 28 ปี แต่สุดท้าย เมื่อจ่ายเงินไปแล้วกลับไม่ได้รับสินค้า และต้องการแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.ทัณฑธร ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน พร้อมนำเอกสารหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ สลิป โอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร มอบให้พนักงานสอบสวนไว้ประกอบการพิจารณาดำเนินคดี

น.ส.ทัศพร หนึ่งในเหยื่อที่มาแจ้งความ กล่าวว่า ได้รับคำแนะนำจากเพื่อนที่รู้จักกัน ว่ามีผู้เสนอขายสินค้าประเภทดังกล่าวผ่านทางหน้าร้านของ น.ส.ทัณฑธร ซึ่งเปิดร้านไว้ที่บริเวณใกล้กับห้างสรรพสินค้าเมเจอร์ สาขารัชโยธิน โดยตนสนใจซื้อกระเป๋าแฟชั่น 17 ใบ ราคาใบละ 1,890 บาท แต่ได้รับการลดราคาให้ โดยต้องชำระค่าสินค้าทั้งสิ้น 9,950 บาท ซึ่งตนโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทย ในชื่อของ น.ส.ทัณฑธร เมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่ภายหลังกลับไม่ได้รับสินค้าแต่อย่างใด

“ต่อมาก็พบว่ามีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ถูกหลอกลวงเช่นเดียวกันจึงนัดหมายเข้าแจ้งความดำเนินคดีในครั้งนี้อย่างไรก็ดีทราบว่าก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายบางรายได้แจ้งความไว้แล้วในสถานีตำรวจท้องที่ต่างๆ รวมทั้งบางคนก็ติดตามเรื่องจนได้รับเงินคืน แต่เชื่อว่ายังมีผู้เสียหายถูกหลอกลวงไม่น้อยกว่า 300 คน มีทั้งที่โอนเงินแล้วไม่ได้รับสินค้า หรือได้รับสินค้าไม่ครบตามที่สั่งซื้อไป” น.ส.ทัศพร กล่าว

น.ส.ทัศพร กล่าวต่อว่า เท่าที่ตนทราบเขาเปิดร้านเสนอขายสินค้าแบบนี้มาตั้งแต่ปี 2553 มีการเปลี่ยนชื่อหน้าร้าน 2-3 ครั้ง ที่ผ่านมาก็มีทั้งผู้เสียหายจำนวนมาก รวมทั้งนักศึกษาสาวชาวจีน ก็ตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อสั่งซื้อสินค้าและโอนเงินให้นับหมื่นบาท ส่วนใหญ่เหยื่อจะโอนเงินไปรายละประมาณ 8,000-10,000 บาท คาดว่ามีมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท ส่วนหน้าร้านของ น.ส.ทัณฑธร นั้น ก็ปิดตัวไปตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และไม่สามารถติดต่อได้ หากผู้เสียหายรายใดทวงถามทางไอจี.เขามากๆ ก็จะถูกบล็อก และไม่สามารถพูดคุยติดต่อได้อีก

ด้าน ร.ต.ท.วีรยุทธ เผย "ข่าวสด" ว่า ในเบื้องต้นได้รับเรื่องและสอบปากคำผู้เสียหายไว้ในเบื้องต้นก่อนจะนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

สำหรับประวัติน.ส.ทัณฑธรหรือนุ่นเคยผ่านงานพิธีกรภาคสนามรายการโทรทัศน์แห่งหนึ่ง รวมทั้งเคยให้ดารานักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง ร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์เสนอขายสินค้าให้ จึงยิ่งทำให้กลุ่มผู้เสียหายหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ทางผู้เสียหายยังระบุว่า น.ส.ทัณฑธร มักจะแอบอ้างถึงนักการเมือง ทำให้ไม่มีใครกล้าทำอะไร

วันเดียวกัน น.ส.ณัฎฐนันท์ นุเวที อายุ 26 ปี พร้อมผู้เสียหาย นับ 10 คน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดี กับ น.ส.ทัณฑธร ชัยวัฒน์ หรือ นุ่น ในข้อหาฉ้อโกง หลังจากก่อนหนัานี้ กลุ่มผู้เสียหาย ได้สั่งซื้อ สินค้า จาก นางสาวทัณฑธร ผ่านทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ อินสตราแกรม หรือ IG ชื่อร้าน E stre de la dress D.I.Y. studio ซึ่งมีสินค้า แฮนด์เมด ประเภทแว่นตา กระเป๋า เคสโทรศัพท์มือถือ โดยโอนเงินไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับสินค้า

นส.ชัญญกัญญ์ จินดานิล หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยผ่าน "ข่าวสด" ว่า ได้รู้จัก กับนางสาวทัณฑธร มาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย จนกระทั่งเมื่อช่วงต้นปี2557 ที่ผ่านมา พบว่า นางสาวทัณฑธร เปิดร้านขายสินค้า ทาง IG ประกอบกับตนเองเปิดร้านทำเล็บจึงสนใจนำสินค้าไปวางขายหน้าร้าน สั่งซื้อกระเป๋า 15 ใบ เฉลี่ยราคา ใบละ 550-650 บาท จากนั้นได้โอนเงิน 10,100 บาท เพื่อชำระค่าสินค้า แต่ นางสาวทัณฑธร ติดต่อกลับมาว่า ต้องจ่ายค่าตกแต่งสินค้าเพิ่ม อีก 5400 บาท และจะแถมกระเป๋าให้อีก 6 ใบ ตนจึงได้โอนเงินไป รวม 15500 บาท โดย นางสาวทัณฑธร อ้างว่า จะได้รับสินค้า ภายใน 3 วันหลังโอนเงิน แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้รับสินค้า เมื่อติดต่อกลับไปก็ ถูกบ่ายเบี่ยง และไม่สามารถติดต่อได้ 

ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจโอนเงินไปให้ก่อน เนื่องจาก นางสาวทัณฑธร มีความน่าเชื่อถือ เพราะมีการเปิดร้านขายสินค้า ย่านรัชโยธิน รวมถึงมีการนำดารานักแสดงมา เป็นพรีเซนเตอร์ ให้กับสินค้า เมื่อไม่ได้สินค้า จึงหาข้อมูลจาก เว็บไซต์พันทิพย์ และ IG ก็พบว่า มีผู้เสียหาย อีกจำนวนหนึ่ง จึงได้รวมกลุ่มกัน เพื่อมาแจ้งความกับกองปราบปราม เพราะไม่ต้องการให้นางสาวทัณฑธร หลอกลวงบุคคลอื่นอีก 

ด้านพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้รับเรื่องไว้ และสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมด ก่อนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับนางสาวทัณฑธร ต่อไป