ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

ฮิวแมนไรต์ระบุจุดกองโจรประหารหมู่ทหารอิรักได้แล้ว ที่แท้บ้านเกิดซัดดัม

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. เอเอฟพีรายงานว่า กลุ่มสิทธิมนุษยชน ฮิวแมน ไรต์ วอตช์ ระบุสถานที่ในภาพช็อกโลกนาทีนักรบรัฐอิสลามและเลอแวนต์ หรือ ISIL นักรบนิกายสุหนี่สายสุดโต่ง ประหารทหารอิรักได้แล้วว่า อยู่ในเมืองติกรีต บ้านเกิดของซัดดัม ฮุสเซน อดีตผู้นำอิรักที่ล่วงลับไปแล้ว 
   
 "จากการวิเคราะห์ภาพถ่ายและภาพถ่ายผ่านดาวเทียม บ่งชี้อย่างหนักแน่นว่า กลุ่ม ISIL จัดการประหารหมู่ในเมืองติกรีต หลังจากยึดเมืองดังกล่าวได้ในวันที่ 11 มิ.ย." รายงานฮิวแมนไรต์ ระบุและคาดว่ามีผู้เสียชีวิตราว 160-190 ราย ในสองสุดที่มีการประหาร วันที่ 11 และวันที่ 14 มิ.ย. ขณะที่กลุ่ม ISIL อ้างว่าสังหารทหารฝ่ายนิกายชีอะห์ในติกรีตไป 1,700 ศพ

 ด้านสถานการณ์ล่าสุด บีบีซีรายงานว่า นายนูรี อัล-มาลิกี นายกรัฐมนตรีอิรัก กล่าวยืนยันว่า เครื่องบินรบของซีเรียบินมาทิ้งระเบิดโจมตีที่มั่นของกลุ่ม ISIL ในเมืองอัลเคม ชายแดนติดกับซีเรีย แม้อิรักไม่ได้ร้องขอ แต่ยินดีกับปฏิบัติการดังกล่าว

 นายมาลิกียังกล่าวกับบีบีซีด้วยว่า อิรักหันไปซื้อเครื่องบินรบของรัสเซียแทน หลังจากสหรัฐอเมริกาเลื่อนการขายเครื่องบินเอฟ-16 ให้กับอิรัก สอดคล้องกับรายงานว่าประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย โทรศัพท์หารือกับนายมาลิกีเมื่อวันศุกร์ที่ 20 มิ.ย. ซึ่งครั้งนั้นนายปูตินกล่าวว่า จะสนับสนุนรัฐบาลอิรักต่อสู้กับผู้ก่อการร้ายอย่างเต็มกำลัง