ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

กสทช. เปิดประชาพิจารณ์คูปองดิจิทัล 4 ภูมิภาค 4 – 10 ก.ค. นี้


นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม กสทช.(25 มิ.ย. 2557) มีมติให้เปิดประชาพิจารณ์การแจกคูปองสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านทีวีดิจิทัลเป็น เรื่องเร่งด่วน โดยจะจัดขึ้นใน 4 ภูมิภาค ได้แก่ วันที่ 4 ก.ค. 2557 ที่จังหวัดเชียงใหม่ 5 ก.ค. 2557 ที่จังหวัดขอนแก่น 8 ก.ค. 2557 ที่จังหวัดสงขลา และวันที่ 10 ก.ค. 2557 ที่กรุงเทพฯ

สำหรับประเด็นที่จะเปิดรับฟังความเห็นได้แก่ 1 จำนวนครัวเรือน  2. ราคาคูปอง ว่าจะเริ่มต้นตามประกาศราคาขั้นตํ่า 690 บาท หรือสูงกว่า  3. กรอบวงเงินที่จะใช้ในการสนับสนุนทั้งหมด  4. เงื่อนไขการใช้คูปองจะนำไปแลกซื้ออะไรได้บ้าง

หากการเปิดรับฟังความเห็นเป็นไปตามกรอบเวลาคาดว่าจะรวบรวมความเห็นทั้งหมดให้ที่ประชุม กสทช. พิจารณาได้ในวันที่ 15 ก.ค. 2557 ก่อนนำเสนอให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้ความเห็นชอบ และเริ่มกระบวนการแจกคูปองส่วนลดทีวีดิจิทัลได้ภายในต้นเดือน ก.ย. นี้