ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

บุกทลายแหล่งผลิตปืนปากกา อึ้งอาวุธ-กระสุนเพียบ!! สั่งซื้อทางเฟซบุ๊ก


 เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 3 พ.ย. พ.ต.ท.เรวัฒน์ ยืนธรรม รอง ผกก.สส.2 ภ.5 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับทหารกองกำลังผาเมือง สภ.เทิง กก.สส.ภ.เชียงราย และตำรวจ กก.สส.บก.น.8 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 110 บ้านม่อนหินแก้ว ม.10 ต.ศรีดอนไชย อ.เทิง ภายหลังทาง สส.บก.น.8 สืบทราบว่าเป็นแหล่งลักลอบจำหน่ายอาวุธปืนปากกาไปยังหลายพื้นที่ เมื่อไปถึงพบเจ้าของบ้าน คือ นายประกิต พรหมมา อายุ 28 ปี เจ้าของบ้าน 

 จากการตรวจค้นภายในบ้าน พบของกลางผิดกฎหมายหลายรายการ ประกอบด้วยอาวุธปืนปากกาขนาด .22 จำนวน 5 กระบอก อาวุธปืนปากกาขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก ซุกซ่อนอยู่ที่ใต้ตู้เย็นของบ้าน กระสุนปืนขนาด 5.56 บรรจุซุกซ่อนที่ข้างอ่างเลี้ยงปลาจำนวน 31 นัด กระสุนปืนขนาด .22 บรรจุ จำนวน 35 นัด เมื่อค้นในห้องนอนพบสปริงยาวขนาด 13 นิ้ว จำนวน 8 อัน จานเจียร์ 12 อัน เหล็กแท่งทรงกลม 15 อัน จึงจับกุมตัวนายประกิตเอาไว้ 

 จากนั้นเจ้าหน้าที่ขยายผล พบว่ามีการนำของกลางไปไว้เพิ่มเติมที่บ้านเลขที่ 127 ของหมู่บ้านเดียว โดยเป็นท่อนเหล็กในลักษณะเดียวกันอีก 7 อัน เศษเหล็กทรงกลม 17 อัน เครื่องเจียร์ 1 เครื่อง สว่าน 2 เครื่อง ครีมล็อก 1 อัน แท่นจับ 1 อัน สอบถามได้ความว่าได้ส่งสินค้าที่ผลิตเสร็จแล้วจำนวนหนึ่งไปทางพัสดุไปรษณีย์ เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบที่ทำการไปรษณีย์ ต.ปล้อง อ.เทิง พบของกลางเพิ่มเติมเป็นพัสดุไปรษณีย์ 7 กล่อง ภายในมีอาวุธปืนปากกาขนาด .22 จำนวน 3 กระบอกและขนาด .38 จำนวน 4 กระบอก กระสุนขนาด .22 จำนวน  5 นัด 

 เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหานายประกิตว่ามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในการครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , มีเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ทำ ประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ จำหน่ายอาวุธปืนสำหรับการค้า เบื้องต้นนายประกิตให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าได้ขายอาวุธและเครื่องกระสุนดังกล่าวให้กับผู้สั่งซื้อทางเฟซบุ๊กในราคากระบอกละ 800 บาท เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางดำเนินคดีตามกฎหมาย 

ที่มา ข่าวสด