ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

รถตู้โดยสารซิ่งชน 3 คันรวด กลางไฟแดง ลูก-หลานคนขับนั่งมาด้วย เจ็บสาหัส 2


 เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 20 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สยาม คณาชอบ ร้อยเวร สภ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ ที่สี่แยกไฟแดงใจกลางเมืองอำนาจเจริญ มีรถชนกัน 3 คัน และรถ จยย. 1 คัน มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ในรถตู้ 2 คน ให้ไปตรวจสอบด้วย

 จากนั้นจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมสมาคมกู้ภัยอำนาจเจริญ และเจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำ จ.อำนาจเจริญ และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องจำนวนหนึ่ง เนื่องจากรถติดอย่างหนัก จึงต้องระดมกำลังรีบระบายรถอย่างเร่งด่วน

 เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นสี่แยกไฟแดง ใจกลางเมืองอำนาจเจริญ พบรถตู้โดยสารสีขาว วิ่งระหว่างอำนาจเจริญ–อุบลราชธานี ทะเบียน 10 – 6480 อุบลราชธานี จอดอยู่บริเวณไฟแดง สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ภายในเบาะคู่คนขับมีผู้หญิงและเด็กชายติดอยู่ ซึ่งทั้ง 2 คน ขาติดกับเหล็กด้านหน้ารถ ร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวด กู้ภัยจึงใช้เครื่องถ่างเหล็กและตัดเหล็ก เพื่อนำผู้บาดเจ็บออกจากรถ ท่ามกลางบรรดาไทยมุงจำนวนมาก ที่ยืนดูข้างทางและเอาใจช่วยอย่างใจจดใจจ่อ ประมาณ 20 นาที ก็สามารถนำเด็กชาย อายุ 3 ขวบ ออกจากรถได้ 
 โดยได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก ขาหักแหลกละเอียด สลบไม่ได้สติ กู้ภัยรีบนำส่ง ร.พ.อำนาจเจริญ อย่างเร่งด่าน ส่วนอีกคนเป็นหญิง อายุ 13 ปี ขายังติดอยู่ที่หน้ารถ ทำให้กู้ภัยและพลเมืองดี ช่วยกันนำเครื่องมือตัดถ่างเหล็กอย่างเร่งรีบ ใช้เวลา 30 นาที จึงสามารถนำร่างออกมาได้ แล้วรีบส่ง ร.พ.ทันที โดยได้รับบาดเจ็บที่ขาทั้ง 2 ข้าง โดยขาหัก 2 ข้าง ยังมีสติอยู่ 

 ส่วนคนขับรถตู้ไม่ได้รับบาดเจ็บ ยืนตกใจอยู่ข้างรถ รอมอบตัวกับตำรวจอยู่ ทราบชื่อ คือ นายไพรวัลย์ สายวรรณ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ที่ 9 ต.ห้วยไร่ อ.เมืองอำนาจเจริญ ส่วนรถอีกคัน จอดอยู่กลางถนน ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเรนเจอร์ สีขาว ทะเบียน กน 763 อุบลราชธานี ด้านหลังถูกชนพังยับเยินและล้อหลัง ด้านขวาแตกบิดเบี้ยว คนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ 

 ถัดไปอีก 5 เมตร พบรถเก๋ง ยี่ห้อซูซูกิ สีแดง ทะเบียน กค 2004 อำนาจเจริญ ท้ายรถด้านซ้ายมีรอยเฉี่ยวและด้านหน้าใกล้กระโปรงรถมีรอยเฉี่ยว คนขับไม่บาดเจ็บ และอีกคันเป็นรถ จยย. ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีขาวคาดแดง ทะเบียน กก 1912 อำนาจเจริญ สภาพเสียหายเล็กน้อย คนขับเป็นเด็กนักเรียนอายุ 16 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

 น.ส.สุนิสา จันทปัญญา อายุ 24 ปี พนักงานนิติพลเสริมความงาม สาขา บิ๊กซี อำนาจเจริญ ขับรถซูซกิ ที่ประสบอุบัติเหตุ บอกว่า หลังจากเลิกงานก็จะกลับบ้าน กระทั่งรถติดไฟแดง รถตนจอดอยู่คันแรก สักพักได้ยินเสียงรถชนดังสนั่น และมีรถคันหลังชนรถตนอีกคัน แรงกระแทก ทำให้รถไถลไปไกลถึง 10 เมตร ไปจอดอยู่กลางถนน กลางแยกไฟแดง ตนสวมเข็มขัดนิรภัยจึงไม่เป็นอะไร

 นายโสภณ กิตติวรรณวงศ์ ผจก.ร้านทำกรอบรูปที่อยู่ใกล้ บอกว่า เห็นรถตู้วิ่งเข้าตัวเมืองอำนาจเจริญ ลักษณะเหมือนคนเมา กระทั่งมาถึงไฟแดง ก็ยังไม่ยอมหยุด จึงชนท้ายรถติดไฟแดง 2 คัน และรถ จยย. 1 คัน ทำให้คนในรถตู้ มีผู้บาดเจ็บ 2 คน

 นายไพรวัลย์ สายวรรณ อายุ 28 ปี คนขับรถตู้ ให้การวกวนเหมือนคนเมาเหล้าว่า ขับรถตู้โดยสารวิ่งอำนาจเจริญ–อุบลราชธานี ส่งผู้โดยสารที่ขนส่งอำนาจเจริญคิวสุดท้าย ก็จะพาหลาน ชื่อ ด.ญ.สุดารัตน์ โสเสมอ อายุ 13 ปี หลานสาว และเด็กชายจิรายุ สายวรรณ บุตรชาย อายุ 3 ขวบ ไปเยี่ยมภรรยาที่ป่วยอยู่ ร.พ.อำนาจเจริญ วิ่งเข้ามาตัวเมืองอำนาจเจริญ ก่อนถึงสี่แยกสัญญาณไฟเห็นไฟเขียว จึงรีบขับให้ผ่าน แต่ว่าสัญญาณไฟเปลี่ยนเป็นไฟเหลือง รถข้างหน้าหยุดกะทันหัน จึงชนอย่างจัง หลานสาวและบุตรชาย ที่นั่งหน้าคู่มาด้วย ได้รับบาดเจ็บ

 ซึ่งตำรวจได้ควบคุมตัวในข้อหา ขับรถโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 




ที่มา ข่าวสด