ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

มึนหนัก ! ประกาศกระทรวงมหาดไทย แต่ ปลัดกลาโหม ลงนาม ???



วันนี้   ๑๔ สิงหาคม ๒๕๕๗ ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่  ระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยการให้ข้าราชการทหารอาวุโสได้รับเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษ  (ฉบับที่ ๒)  พ.ศ. ๒๕๕๗


ระเบียบกระทรวงมหาดไทย ระบุว่า โดยที่เป็นการสมควรแก้ไขเพิ่มเติมระเบียบกระทรวงกลาโหมว่าด้วยการให้ข้าราชการทหารอาวุโส ได้รับเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษ พ.ศ. ๒๕๕๒ ให้เหมาะสมยิ่งขึ้น  อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๓ วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการทหาร  พ.ศ. ๒๕๒๑ ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการทหาร (ฉบับที่ ๗) พ.ศ. ๒๕๕๑  กระทรวงกลาโหมตามที่ได้ตกลงกับกระทรวงการคลัง จึงออกระเบียบไว้ ดังต่อไปนี้

ข้อ ๑ ระเบียบนี้เรียกว่า “ระเบียบกระทรวงกลาโหมว่าด้วยการให้ข้าราชการทหารอาวุโส ได้รับเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๕๗”

ข้อ ๒ ระเบียบนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ ๑ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๔ เป็นต้นไป

ข้อ ๓ ให้ยกเลิกความในบทนิยามคำว่า “ข้าราชการทหารอาวุโส” ในข้อ ๓ แห่งระเบียบ กระทรวงกลาโหมว่าด้วยการให้ข้าราชการทหารอาวุโสได้รับเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษ พ.ศ. ๒๕๕๒ และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
““ข้าราชการทหารอาวุโส” หมายความว่า
(๑) ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์
(๒) ข้าราชการทหารที่ดำรงตำแหน่งสมุหราชองครักษ์ และรองสมุหราชองครักษ์ ผู้มีอายุ
ตั้งแต่หกสิบปีบริบูรณ์ขึ้นไป ซึ่งได้รับพระราชทานพระบรมราชานุมัติให้ต่อเวลาราชการ”

ข้อ ๔ ให้ยกเลิกบัญชี พ.ท.อ. ท้ายระเบียบกระทรวงกลาโหมว่าด้วยการให้ข้าราชการทหารอาวุโส ได้รับเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษ พ.ศ. ๒๕๕๒ และให้ใช้บัญชี พ.ท.อ. ท้ายระเบียบนี้แทน

ประกาศ ณ วันที่ ๓๐ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๗
พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์
ปลัดกระทรวงกลาโหม ปฏิบัติราชการแทน
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ข้อสังเกตของประกาศ ฉบับนี้คือ ระบุว่าเป็นระเบียบกระทรวงมหาดไทย แต่สาระสำคัญและผู้ลงนามในประกาศกลับเป็นปลัดกระทรวงกลาโหม ( พลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ปลัดกระทรวงกลาโหม ปฏิบัติราชการแทน  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม )   คาดว่า น่าจะเกิดความพิมพ์พลาดในการจัดทำระเบียบฉบับนี้