ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

“ก้อย” หมดกำลังใจเล่นทีมชาติ อาจผันเป็นครู


“ก้อย” รุ่งระวี ขุระสะ จอมเตะสาวทีมชาติไทย เผยรู้สึกหมดกำลังใจในการเล่นทีมชาติ หลังสมาคมฯ ไม่เรียกเข้าไปซ้อม ทำให้หลุดโผเอเชียนเกมส์ เปิดใจหลังเรียนจบ ป.โท อาจผันตัวเองไปเป็นอาจารย์สอนหนังสือให้เด็ก
      
       ความเคลื่อนไหวของสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย หลังจากเปิดเผย 10 รายชื่อลุยศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ประเทศเกาหลีใต้ โดยปราศจาก “ก้อย” รุ่งระวี ขุระสะ ตัวแทน 1 เดียวของไทยในรุ่นไม่เกิน 62 กิโลกรัม ด้วยเรื่องนี้ ทีมงาน MGR Sport ได้สอมถามไปยังจอมเตะสาววัย 23 ปี ทำให้ทราบว่าหลังจากเสร็จสิ้นการขอขมาโค้ชเช ยอง ซอก ผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ เจ้าตัวไม่ถูกเรียกให้มาฝึกซ้อมอีกเลย
      
       “หลังงานวันนั้น คุณปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมฯ ได้บอกให้หนูกลับบ้านอย่าเพิ่งซ้อมต่อ เพราะเกรงว่าเดี๋ยวนักข่าวจะไม่ยอมกลับ หนูจึงตัดสินใจว่าขอกลับก่อนดีกว่า เพราะพ่อ-แม่ยังไม่สบายใจด้วย แล้วคุณปรีชาได้แจ้งว่าจะติดต่อให้หนูมาซ้อมอีกครั้งในวันหลัง แล้วก็เงียบหายไปเลย จนกระทั่งมีการเปิดเผยรายชื่อชุดเอเชียนเกมส์ออกมา ซึ่งจะไปมีชื่อหนูได้อย่างไรในเมื่อไม่ได้เข้าไปซ้อม หรือทดสอบอะไรเลย” รุ่งระวี กล่าว
      
       โดยจอมเตะสาวยังได้เปิดเผยต่ออีกว่า รู้สึกหมดกำลังใจในการเล่นทีมชาติ ถึงแม้ว่าจะยังมีน้องๆ ในสมาคมอยากให้กลับมาซ้อม “หนูพยายามติดต่อคุณปรีชา แต่ไม่เคยได้ตอบรับ ทำให้คิดว่าตอนนี้ตัวเองคงหมดโอกาสรับใช้ทีมชาติแล้ว เพราะคิดว่าหลังจบอินชอนเกมส์ก็จะถอนตัวออกทันที แต่ยังคงเดินสายแข่งกีฬาในประเทศต่อไป เพราะรักในกีฬาเทควันโด”
      
       “นอกจากนี้คงตั้งใจศึกษาในระดับปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ซึ่งได้ทุนเรียนฟรีจากมีผลงานคว้าเหรียญทองแดง จากการแข่งขันเทควันโด กีฬามหาวิทยาลัยโลก ที่ประเทศจีน โดยหลังจากเรียนจบก็คงไปเป็นอาจารย์สอนวิชานันทนาการให้กับเด็กๆ เพราะมีความฝันที่อยากรับราชการ เพื่อที่ชีวิตจะได้มีความมั่นคง” จอมเตะสาวทีมชาติไทย กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์