ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

เด็กอ่างทองเข้า ร.พ.หลังกินแมลงทอดปลอดภัยแล้ว

คืบหน้าเด็กนักเรียนโรงเรียน จ.อ่างทอง ถูกหามส่ง ร.พ. หลังจากรับประทานแมลงทอด
ผู้สื่อข่าวตรวจสอบความคืบหน้ากรณีเด็กนักเรียนโรงเรียนราชสถิตย์วิทยาคม จำนวน 18 ราย ถูกหามส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน หลังจากรับประทานแมลงทอดแล้วมีอาการเวียนศีรษะ คลื่นไส้อาเจียน จุกแน่นอกหายใจไม่สะดวกนั้น ในวันนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิษวิทยา โรงพยาบาลศิริราช ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบและเก็บตัวอย่างแมลงทอดที่ขายกับรถเร่ นำส่งไปตรวจวิเคราะห์ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขแล้ว ซึ่งคาดว่าคงจะสามารถทราบผลได้ว่าเป็นเพราะสาเหตุใดในสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้



ส่วนเด็กนักเรียนทั้งหมดอาการปลอดภัย ด้าน นายประสาท ลิ่มดุลย์ เภสัชกรเชี่ยวชาญ (ด้านเภสัชสาธารณสุข) กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น อาจจะเกิดขึ้นจากหลายปัจจัย เช่น สารพิษที่อยู่ในตัวแมลงเอง การปนเปื้อนของยาปราบศัตรูพืช สารปรุงรสที่ปรุงแต่งรสชาติ หรือเป็นอาการแพ้ของผู้บริโภคเอง ซึ่งจะสามารถทราบผลภายในเร็ว ๆ นี้ หากทราบผลการตรวจพิสูจน์ก็จะสามารถหามาตรการแก้ไข้ให้กับผู้บริโภคได้บริโภคกันอย่างปลอดภัย