ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

ชาวเน็ตสวดยับ นักเรียนไทยด่าครูฝรั่งต่อหน้า

ชาวเน็ตด่ายับ เด็กนักเรียนไทยไม่เคารพ ด่าครูต่างชาติ นั่งด่าต่อหน้า แถมอัดคลิปแชร์ว่อนเน็ตด้วย
ชาวสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์กรณีที่มีการแชร์คลิปเด็กนักเรียนชายคนหนึ่งนั่งด่าครูสาวชาวต่างชาติที่กำลังนั่งเขียนงานอยู่บนโต๊ะครูหน้าชั้นเรียน โดยเด็กนักเรียนคนดังกล่าวได้ถ่ายคลิปพร้อมกับพูดด้วยถ้อยคำที่ไม่สุภาพ โดยสรุปใจความได้ว่า

เด็กนักเรียนไทยด่าครูต่างชาติ
” เขาจ้างให้มาสอน งานหัดทำเข้าใจมั้ย ด่าแล้วยังไม่สลดอีก ผู้ดีหันแล้วต้องมองหน้าจะใส่ชุดดำไปงานศพพ่อหรอ ? ด่าแล้วเข้าหูซ้ายทะลุหูขวาหรือเปล่า “
ซึ่งหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ทำให้มีคนมาวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมากและอยากให้ทางโรงเรียนและสพฐ.จัดการกับเด็กนักเรียนคนนี้เพราะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์การศึกษาไทย ซึ่งที่เด็กด่านึกว่าคุณครูฟังไทยไม่รู้เรื่อง แต่ไม่ว่าจะเป็นคุณครูชาติไหนเด็กนักเรียนก็ควรให้ความเคารพไม่ใช่มาทำล้อเล่นและด่าหยาบคายแบบนี้ หลายคนเข้าใจว่าการทำคลิปดังกล่าวเป็นเพราะความคึกคะนองและทำเล่นอวดเพื่อนแต่ก็ไม่ถูกกาลเทศะ ยิ่งคลิปถูกแชร์ไปมากก็จะยิ่งส่งผลเสียกับคนที่ทำคลิปเอง ทั้งนี้มีสมาชิกเฟซบุ๊คท่านหนึ่งได้เผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรีและทางโรงเรียนได้ให้เด็กนักเรียนชายคนดังกล่าวกราบขอโทษขอขมาครูเรียบร้อยแล้ว แต่เพิงจะมีการเอาคลิปมาแชร์เป็นกระแสบนโลกออนไลน์


ที่มา MThai News