ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

จับ ร.ต.อ.เก๊ ตระเวนหลอกเอาทรัพย์สิน และร่วมหลับนอนกับสาว



เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 20 ก.ค. พ.ต.อ.บุญลือ เอี่ยมใย ผกก.สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบชายต้องสงสัยแต่งกายคล้ายตำรวจขับรถยนต์ บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 1 หมู่ 8 ต.หนองแหย่ อ.สันทราย หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.ท.มนัสชัย อินทร์เถื่อน สวป.สภ.สันทราย

 เมื่อไปถึงจุดที่พลเมืองดีแจ้ง พบชายแต่งชุดเครื่องแบบนายตำรวจกำลังขับรถออกจากบ้านเลขที่ดังกล่าว จึงเข้าควบคุมตัวทราบชื่อนายสัญญา บุญเก่ง อายุ 41 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 432/328 หมู่ 2 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา พร้อมของกลางสิ่งเทียมอาวุธปืน ประเภทบีบีกัน 1 กระบอก วิทยุสื่อสารไอค่อม 1 เครื่อง รถยนต์ฮอนด้าแจ๊ซ สีดำ แผ่นป้ายทะเบียนปลอม สส. 1962 กรุงเทพฯ 2 แผ่น

 จากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่า ผู้ต้องหาแต่งเครื่องแบบนายตำรวจยศร.ต.อ. ติดเครื่องหมายตำรวจภูธรภาค 5 ที่คอเสื้อข้างขวา เครื่องหมายตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ที่คอเสื้อด้านซ้าย ติดเครื่องหมายหลักสูตรการต่อต้านและปราบปรามการก่อความไม่สงบ (ตปส.) ติดแพรแถบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ที่หน้าอกด้านซ้ายเหนือกระเป๋าเสื้อ และติดเครื่องหมายโดดหอสูงเหนือแพรแถบ ตรวจสอบทะเบียนรถยนต์ สส. 1962 กรุงเทพฯ ปรากฏว่าไม่มีในสารบบ

 สอบสวนนายสัญญารับสารภาพว่า ไม่ได้เป็นตำรวจ แต่แต่งชุดตำรวจเพราะไม่มีใบขับขี่ ต้องการเป็นใบเบิกทางตอนขับรถกลับบ้านจ.พะเยา ส่วนป้ายทะเบียนดังกล่าวเป็นของเพื่อนนำมาติดเพื่ออำพราง เพราะรถมีปัญหา ที่ผ่านมาแต่งเครื่องแบบนายตำรวจไปหลอกผู้หญิงที่ชอบคนในเครื่องแบบมาแล้ว 5 ราย ได้ทั้งทรัพย์สินของมีค่าและได้ร่วมหลับนอนด้วย 

 หลังสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาสวมเครื่องแบบหรือเครื่องประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงานโดยไม่มีสิทธิ์เพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ์, มีเครื่องวิทยุคมนาคมไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และปลอมและใช้เอกสารราชการทะเบียนรถปลอม พร้อมกับประกาศให้หญิงสาวที่เคยถูกนายสัญญาหลอกลวงมาชี้ตัว และแจ้งความร้องทุกข์เพิ่มเติมที่ สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ 



ที่มา  ข่าวสด