ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

แชร์ว่อนคลิปตำรวจชักปืนบังคับชายนั่งลง



โลกสังคมออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปเหตุการณ์ตำรวจพยายามจับตัวชายหนุ่มและบังคับให้นั่งลง ซึ่งมีผู้โพสต์ลงเฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า @จะดีจะชั่ว ก้อตัวกู โดยคลิปดังกล่าวมีชื่อว่า "กูบอกให้นั่งลงไป" มีความยาวประมาณ 1 นาที 48 วินาที
โดยคลิปดังกล่าวถูกถ่ายไว้ได้หน้าปากซอยแห่งหนึ่งใน กทม. ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่งแต่งเครื่องแบบเต็มยศ สวมเสื้อกั๊กสะท้อนแสงสีส้มคลุมทับไว้ กำลังเอามือดึงผมชายหนุ่มคนหนึ่ง แต่งกายสวมเสื้อยืดสีเขียว นุ่งกางเกงลายขายาว ไม่สวมรองเท้า พร้อมกับมีคำพูดที่ดุดัน และหยาบคายออกมาจากปากตำรวจใจความว่า กูบอกให้นั่งลงไป รู้จักไหม ไอ้.. ก่อนจะแทงเข่าใส่ชายหนุ่ม โดยชายหนุ่มพยายามถามด้วยความสงสัยว่า อะไรเนี๊ยะ ทำร้ายร่างกายผมหรือเปล่าเนี๊ยะ ทำอะไรผมเนี๊ยะ แต่ตำรวจก็พยายามสั่งให้นั่งลงไป พร้อมกับต่อยเตะจนชายหนุ่มล้มลง ก่อนจะปลุกปล้ำกันสักครู่ ชายหนุ่มก็ลุกขึ้นสะบัดตัวจนหลุด จากนั้นตำรวจได้ชักอาวุธปืนขึ้นมาจ่อเพื่อให้หยุด แต่ชายหนุ่มไม่หยุด และพูดขึ้นว่า ผมประชาชนนะครับ ก่อนจะพยายามเดินหนีไป แต่ตำรวจก็ตามไป ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมีประชาชนสัญจรไปมาหยุดดูด้วยความสงสัย แต่ไม่มีใครกล้าทำอะไร
ภายหลังตำรวจกับชายหนุ่มเดินคล้อยไปเจ้าของคลิปได้สนทนากับชาวบ้านใจความว่า ตำรวจจะเอาปืนยิงผู้ชายคนนั้น แล้วไปทำเด็กมันทำไม ซึ่งบทสนทนาก็ไม่ทราบถึงเหตุการณ์ว่าตำรวจพยายามจับชายหนุ่มทำไม และชายหนุ่มไปทำอะไรผิดมา
ทั้งนี้เมื่อคลิปดังกล่าวมีการแชร์ออกไปบนโลกโซเชี่ยลก็เกิดคำถามตามมาจากนักท่องโลกอินเตอร์เน็ตต่าง ๆ นานา ตำรวจทำรุนแรงเกินไปหรือเปล่า ทำไมต้องทำร้ายประชาชนด้วยการใช้ความรุนแรง และทำไมต้องชักอาวุธปืนออกมาจ่อท่ามกลางประชาชนที่ผ่านไปมา ส่วนอีกด้านก็บอกชายหนุ่มต้องทำอะไรผิดมาแน่ ไม่อย่างนั้นตำรวจไม่จับหรอก และที่ตำรวจใช้ปืนเพราะชายหนุ่มขัดขืนพยายามหนี อย่างไรก็ตามสำหรับตำรวจนายดังกล่าวขณะนี้ยังไม่ทราบว่า อยู่สังกัดไหน สน.ใด ซึ่งผู้เห็นคลิปอยากให้ออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ข้อเท็จจริงแล้วเป็นอย่างไรกันแน่
ต่อมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.วรัญวัส การุณยธัช รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบคลิปดังกล่าวแล้ว อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าสถานที่เกิดเหตุเป็นที่ใด และบุคคลในคลิปดังกล่าวเป็นตำรวจจริงหรือไม่ แต่หากเป็นตำรวจในพื้นที่ บช.น. ก็จะมีการตรวจสอบถึงเรื่องดังกล่าว หากพบว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุจะมีการลงโทษทางวินัยต่อไป.