ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

รวบแก๊งโจรมาในรูปแบบนายหน้าซื้อบ้านคนรวย ได้ทรัพย์สินรวมไปหลายล้านบาท




ที่ชลบุรี  เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ก.ค. ที่บริเวณหน้า สภ.แสนสุขที่ผ่านมา ทางพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาการผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 พร้อมกับพล.ต.ต.สุรพล วิรัตน์โยสินทร์ รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ธเนตร์ พิณเมืองงาม รอง ผบช.ภ.2  พ.ต.อ.เสรี เศรษฐกร ผกก.สภ.แสนสุข พ.ต.ท.ชาติชาย รื่นถวิล รอง ผกก.สภ.แสนสุข พ.ต.ท.ปพนพัชร์ ใบยา สว.สส.สภ.แสนสุขได้แถลงข่าวการติดตามจับกุมคนร้ายที่เข้าก่อเหตุในหมู่บ้านกรีนวิวบีช ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี เป็นบ้านของนางนงลักษณ์ อายุ  58 ปี ได้ทรัพย์สินไปกว่า 20 ล้านบาท ซึ่งก่อเหตุเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2557 ที่ผ่านมา

และติดตามจับกุมผู้ที่ก่อเหตุได้ทั้งหมด 3 คนได้แก่นายฉัตรชาย หรือ ชาย ฉัตรอมรโชติกุล อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82/137 ม. 8 แขวงจอมทอง เขตจอมทอง กทม.ผู้ลงมือโจรกรรมงัดตู้เซฟ นายศรัณย์ หรือ โต้ง แก้วเวียงเดช อายุ 51 ปี อยุ่บ้านเลขที่ 82/1378 แขวงจอมทอง เขตจอมทอง กทม ทำทีเป็นนายหน้าซื้อบ้าน และนายพงศกร แก้วด่านจาก อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 156/1 ซ.วชิรธรรมสาธิต 34 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. ผู้สนับสนุนยานพาหนะมาก่อเหตุ  

พร้อมของกลางที่ติดตามยึดคืนมาได้จำนวน 100 กว่าราบการ มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท และยังเหลือทรัพย์สินที่ยังไม่สามารถติดตามคืนมาได้อีกกว่า 10 ล้านบาทด้วยกัน โดยจับกุมหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ที่คอนโดเดอะเลค เมโทรปาร์ค อาคาร 2 อี ห้องที่ 164/7 แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กทม.พร้อมของกลางเป็นเครื่องเพชร พลอย ทองรูปพรรณ เครื่องเงินและพระเครื่องกลับคืนมาได้กว่า 100 รายการ รวมมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท และยังเหลือที่ไม่พบอีกกว่า 10 ล้านบาทด้วยกัน

โดยพฤติกรรมของผู้ต้องหาทั้งหมดได้ร่วมกันหลอกลวงผู้เสียหายโดย จะหาเหยื่อที่ประกาศขายบ้านราคาแพงๆ หลังจากนั้นก็เข้ามาตีสนิท โดยบอกว่า เป็นนายหน้าหาซื้อบ้านให้เจ้านาย จนกระทั่งเหยื่อหลงเชื่อ เปิดบ้านให้ดูอย่างละเอียดทุกซอกทุกมุม ในระหว่างนั้นคนร้ายดูทรัพย์สินไปด้วย หลังจากนั้นอีกประมาณ 1 สัปดาห์ก็นัดเวลาที่จะทำสัญญา ในช่วงนั้นคนร้ายก็มาซุ่มดูความเคลื่อนไหวของเจ้าของบ้าน สบโอกาสก็จะเข้าโจรกรรมทรัพย์สินทันที  ในรายนี้ทางนายศรัณย์ กับนายฉัตรชาย แต่งตัวภูมิฐาน ขับรถเบนซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน ฉข-4884 กทม.เข้ามาหาผู้เสียหาย ซึ่งประกาศขายบ้านเอาไว้ในราคา 20 ล้าน หลังจากนั้นตัวต้องหาทั้ง 2 คนขอดูภายในบ้าน เจ้าของบ้านหลงเชื่อก็เปิดบ้านให้ดูทุกซอก ทุกมุม คนร้ายก็ทราบทรัพย์สินอยู่จุดใด หลังจากนัน้นอีก  1 สัปดาห์ คนร้ายก็มาพบเจ้าของบ้านโดยทำทีให้เจ้าของบ้านนำเอกสารไปที่สำนักงานที่ดินที่จะทำการซื้อขาย เพื่อให้ออกบ้านไป คนร้ายก็ย้อนกลับเข้ามาโจรกรรมทรัพย์สินอย่างสบาย ซึ่งได้ทรัพย์สินไปกว่า 20 ล้านบาท พร้อมกับหลบหนีไป

ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 เผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า นายฉัตรชัย ผู้ต้องหาเคยก่อเหตุมาครั้งหนึ่ง เมื่อพ.ศ. 2552 ที่บริษัท บิวตี้เจมส์ เจาะตู้เซฟเอาทรัพย์สินไปกว่า 4 พันชิ้น มูลค่ากว่า 60 ล้านบาทมาครั้งหนึ่งและ และมาก่อเหตุในครั้งนี้อีก ได้ทรัพย์สินรวมไปกว่า 100 ล้านบาท โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่า เป็นหนี้พนันฟุตบอล จึงก่อเหตุเพื่อไปชดใช้หนี้ดังกล่าว จึงส่งตัวดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกรีดขวางหรือรับของโจร ต่อไป

ผบช.ภ.2กล่าวอีกว่า มีความห่วงใยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงขอความร่วมมือมายังประชาชนในการแจ้งข่าวสาร หรือเบาะแสเกี่ยวกับอาชญากรรมและยาเสพติดในพื้นที่ เพื่อเป็นการป้องปรามการก่อเหตุจากมิจฉาชีพทั้งหลาย คดีนี้สาเหตุก็มาจากผู้ต้องหาติดการพนันฟุตบอล จึงก่อเหตุดังกล่าว