ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

‘บิ๊กตู่’โต้รังแกขรก. ยันโยกย้ายเหมาะสม ลั่นจากนี้ไปจะไม่ให้มีทุจริตแม้แต่บาทเดียว


เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 1 ก.ค.ที่ บก.ทบ. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานประชุมคณะกรรมการนโยบายและการบริหารจัดการข้าว หรือ นบข. ครั้งที่ 1/2557 โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวก่อนเริ่มการประชุมว่า การปรับย้ายข้าราชการระดับสูง เป็นการปรับเปลี่ยนเพื่อความเหมาะสม เช่นเดียวกับการโยกย้ายในรัฐบาลชุดที่ผ่านมา ไม่ใช่การรังแกข้าราชการหรือหน่วยงานใด จึงขอความร่วมมือทุกคนให้เกียรติซึ่งกันและกัน พร้อมร่วมกันทำงานเพื่อประเทศต่อไป 

 “นับจากวันนี้ คสช.ขอยืนยันว่าจะไม่มีการทุจริต หรือเรียกร้องผลประโยชน์แม้แต่บาทเดียว หากใครพบหรือถูกเรียกรับใดๆ ให้แจ้งมา จะดำเนินการตรวจสอบและลงโทษทันที สำหรับงานด้านเศรษฐกิจ คณะกรรมการ นบข.ที่ตั้งขึ้น นอกจากจะมาช่วยดูแล เพื่อลดต้นทุนการผลิตให้ชาวนา ยังต้องพิจารณาในมิติทั้งในและต่างประเทศด้วย หากพบข้อจำกัดใดทางการกฎหมาย คสช.ก็จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ได้ก่อนที่จะมีรัฐบาล แต่หากเป็นกฎหมายใหญ่คงต้องให้พิจารณาในสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ส่วนเรื่องที่ต้องกระทบกับคนส่วนมากของประเทศ ต้องนำเข้าสู่การพิจารณาของสภาปฎิรูปต่อไป”