ข่าวออนไลน์ รวมข่าววันนี้ เป็นการรวบรวมข่าวจากเว็บไซต์ต่างๆ ข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ คลิปเด็ด คลิปดัง นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร สู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน ไร้ผู้บงการ ไร้การรีดไถเงิน เป็นอิสระด้านความถูกต้อง นำเสนอข่าวด้วยความโปร่งใส เพื่อสังคมไทยปัจจุบัน

แม่ค้าหัวหินร้องคสช. ให้ความเป็นธรรมจัดระเบียบผู้ค้า แจงค่าอาหารแพง ราคาปกตินักท่องเที่ยว


 เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าชายหาดหัวหิน.อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นำโดย นางจงกลนี ฤทธิรงค์ พร้อมตัวแทนพ่อค้าแม่ค้ากว่า 13 คน เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช.ผ่านเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้คสช.พิจารณาให้ความเป็นธรรมกับพ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยอ้างคำสั่งคสช.ให้มีการจัดระเบียบร้านค้าชายบริเวณหาดหัวหินกว่า 160 ร้านค้า และจะทำการรื้อถอนภายในวันที่ 13 ส.ค.นี้

 โดยนางจงกลนี ระบุว่า บรรดาพ่อค้าแม่ค้า ประกอบอาชีพค้าขายบริเวณชายหาดมานานกว่า 30 ปี และที่ผ่านมาก็ปฎิบัติตามระเบียบมาตลอด แต่เมื่อมีคำสั่งและให้รื้อถอนทำให้ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก แต่กลับไม่ดำเนินการกับผู้ประกอบการเอกชน ที่สร้างบ้านพัก ร้านอาหารรุกล้ำไปในทะเล จึงขอให้คสช.ให้ความเป็นธรรมกับทั้งผู้ค้าขายบริเวณชายหาด โดยไม่เลือกปฎิบัติ

 สำหรับการร้องเรียนผ่านสื่อต่างๆ ว่าพ่อค้าแม่ค้าขายอาหารแพงนั้น ต้องชี้แจงว่าเรามีป้ายราคาเมนูอาหารติดบอกลูกค้าไว้อย่างชัดเจน ซึ่งเป็นราคาปกติของแหล่งท่องเที่ยว เช่น ส้มตำปูม้าราคา 150 บาท ถือเป็นราคาปกติที่คล้ายกับแหล่งท่องเที่ยวอื่น ทั้งพัทยาและภูเก็ต และก่อนหน้านี้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าเสนอให้ตั้งราคาสินค้ากลางขายอาหารให้เท่ากันตลอดทั้งหาด แต่ไม่ได้รับการตอบรับจากภาครัฐ จึงอยากขอร้องให้ผู้ที่เผยแพร่ข่าวว่าเราขายอาหารแพงให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนจะไปโพสต์