หมอสมุนไพรคนดังในหมู่บ้าน น้อยใจครอบครัว แขวนคอดับคาห้องน้ำ!!





 เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 พ.ย. พ.ต.ต.ภักดี ตันอนุกูล สารวัตรเวร สภ.หลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้งเหตุคนผูกคอตาย ที่หมู่ที่ 4 ต.นาพญา อ.หลังสวน จ.ชุมพร พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวน ตำรวจสายตรวจตำบล รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่บ้าน หมู่ 8 ต.นาพญา อ.หลังสวน จ.ชุมพร เป็นสวนปาล์มขนาดใหญ่หลายร้อยไร่ พบว่า ในห้องน้ำสำหรับคนงานข้างบ้าน มีศพของนายฉลอง กันพล อายุ 73 ปี อยู่ ต.นาพญา ใช้ผ้าทำเป็นเชือก แขวนคอตายกับขื่อห้องน้ำ สภาพศพขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นเน่าไปทั่วบริเวณ จึงนำร่างไปชันสูตรที่โรงพยาบาลหลังสวน ไม่พบบาดแผลอื่นใด ลงความเห็นว่าผูกคอตายเอง

 สอบสวนเจ้าของบ้านทราบว่า ในช่วงเช้าของวันนี้ ได้ไปเข้าห้องน้ำที่ข้างบ้าน เปิดประตูพบร่างของ นายฉลอง แขวนคอตาย ถึงกับเผ่นไปตั้งหลักในสวนปาล์มแล้วโทรศัพท์แจ้งตำรวจ พร้อมกับให้ปากคำกับตำรวจว่า นายฉลองเป็นเพื่อนบ้านที่สนิทสนมกันมาก เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา นายฉลองได้มาที่บ้าน พร้อมทั้งพูดจาทำนองน้อยใจเรื่องราวของคนใกล้ชิดในครอบครัว และขอฝากภรรยาของนายฉลองไว้ด้วย ก่อนจะเดินหายไป จนกระทั่งเมื่อวานนี้ ภรรยานายฉลองต้องไปแจ้งตำรวจว่าคนหาย จนกระทั่งมาพบศพแขวนคอตายในห้องน้ำเช้าวันนี้

 ส่วนสาเหตุการฆ่าตัวตาย นายฉลองบ่นน้อยใจคนในครอบครัวให้เพื่อนบ้านฟังเสมอว่า ชอบข่มเหงรังแก และพูดจาทำนองไล่ตนออกจากบ้านหลายครั้ง ทั้งที่ตนเองเป็นคนสร้างครอบครัวมาจนมีฐานะร่ำรวย แต่กลับมีคนนอกครอบครัวมาแสดงพฤติกรรมรังเกียจตน และคนใกล้ชิดตนก็ไปรักคนอื่นมากกว่าตน จึงไม่อยากอยู่ในโลกนี้อีก ก่อนจะออกจากบ้านในเช้าวันจันทร์ ได้เอาเงินให้เมีย 1 หมื่นบาท แล้วบอกให้รักษาตัวเองดีๆ ก่อนจะหายตัวไป

 นายฉลองเป็นหมอพื้นบ้านทางด้านสมุนไพรรักษาโรค มีชื่อเสียงโด่งดังสามารถรักษาคนให้หายป่วยจากโรคต่างๆ มาแล้วมากมาย และรักลูกเมียมาก ชอบช่วยเหลือเพื่อนบ้านทุกด้านจนเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน การจากไปของนายฉลองสร้างความเสียใจแก่ชาวบ้าน ในตำบลอย่างมาก 

ที่มา ข่าวสด