เมียร่ำไห้! ผัวผูกคอตายใต้ต้นมะขาม เผยเครียดยางราคาตก


เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 13 ต.ค. ร.ต.ท.เรืองปิติกร ศรีวรขันธ์ ร้อยเวร สภ.เซกา อ.เซกา จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งเหตุ คนผูกคอตายอยู่บนต้นมะขาม ข้างเถียงนาท้ายหมู่บ้านศรีพนาเหนือ ต.ศรีพนา อ.เซกา จึงพร้อมด้วย นายแพทย์กิตติศักดิ์ หาญกล้า แพทย์เวร ร.พ.เซกา หน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไลธรรมสถาน เดินทางไปตรวจสอบ 

 ที่เกิดเหตุห่างจากหมู่บ้านศรีพนาเหนือประมาณ 1 กิโลเมตร ที่ต้นมะขามขนาดใหญ่ขนาด 2 คนโอบ พบศพนายสุชาติ ราชบัวขาว อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 281 หมู่ที่ 16 บ้านศรีพนาเหนือ ต.ศรีพนา ใช้ผ้าขาวม้าลายผูกคอตัวเองติดกับกิ่งต้นมะขาม สภาพศพใส่กางเกงขาสั้นสีครีม ไม่สวมเสื้อ ศพห้อยโตงเตงอยู่ห่างจากพื้นดินประมาณ 2 เมตร คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6 ชั่วโมง หน่วยกู้ภัยจึงนำศพลงมาชันสูตร

 สอบถาม นางสาวแววตา แสงดารา อายุ 29 ปี ภรรยาผู้ตายทราบว่า ปกติผู้ตายเป็นคนไม่ดื่มเหล้า ตั้งใจทำมาหากินสร้างฐานะครอบครัว แต่เมื่อคืนที่ผ่านมาเห็นผู้ตายนั่งดื่มเหล้าขาวอยู่กับญาติๆ 4 คน มีอาการมึนเมาแล้วขอตัวออกมาประมาณ 4 ทุ่ม ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมายังทุ่งนา ตื่นเช้ามาจึงพบกลายเป็นศพ 

 ภรรยาเล่าต่อว่า ผู้ตายเคยบ่นเรื่องเงินที่หามาได้ ไม่พอค่าใช้จ่าย ยางพาราที่มีอยู่ 5 ไร่ เคยกรีดขายได้เงินเดือนละเป็นหมื่นบาท แต่ปัจจุบันราคายางตกต่ำ ยางก้อนถ้วยขายได้ กิโลกรัมละ 19-20 บาท กรีดได้ตัดขาย 2 รอบๆ ละ 2,000 บาท แบ่งกับแม่ที่เป็นเจ้าของสวนยางได้แค่คนละ 1,000 บาท สองรอบก็ตกเดือนละ 2,000 บาท ถึงแม้จะไปรับจ้างหารายได้เสริม ก็ยังไม่พอกินพอใช้ เนื่องจากต้องเลี้ยงดูลูกน้อยถึง 3 คน คนโตเป็นผู้ชายอายุ 7 ขวบ คนรองเป็นผู้ชายเช่นกัน อายุ 3 ขวบ และคนเล็กเป็นลูกสาวเพิ่งจะอายุได้ 3 เดือน จึงเกิดความเครียด ตัดสินใจใช้ผ้าขาวม้าผูกคอตัวเองตายกับต้นมะขาม ทิ้งลูกน้อย 3 คน ให้เป็นภาระของตนเพียงคนเดียว จึงเป็นภาระหนักมาก 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านางสาวแววตา กล่าวทั้งน้ำตาที่ไหลพราก อย่างน่าเวทนา

 อีกราย ร.ต.ท.เรืองปิติกร ร้อยเวรและเจ้าหน้าที่ชุดเดิมได้รับแจ้งเหตุ มีคนผูกคอตายที่บ้านเลขที่ 193 หมู่ 6 บ้านหนองจิก ต.หนองทุ่ม อ.เซกา จึงรุดไปชันสูตร ทราบชื่อ นายอรุณศักดิ์ อำคา อายุ 32 ปี ใช้เชือกไนล่อน ผูกคอตัวเองติดกับขื่อหลังบ้าน สภาพศพใส่เสื้อยืดสีเขียว กางเกงขาสั้นสีดำ คาดว่าตายมาแล้วประมาณ 3 ชั่วโมง  

 สอบถามญาติผู้ตายทราบว่า เป็นคนสติไม่สมประกอบ เคยพยายามผูกคอตัวเองตายมาแล้ว 1 ครั้ง แต่ญาติไปพบช่วยเหลือไว้ทัน แต่คราวนี้ไม่มีใครอยู่ในบ้าน จึงเป็นจังหวะให้ผู้ตายผูกคอตัวเองได้สำเร็จตามความตั้งใจ จึงได้มอบศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป 

ที่มา ข่าวสด