ญาตินักท่องเที่ยวถูกฆ่าที่เกาะเต่า ไม่ติดใจผลตรวจดีเอ็นเอ


ญาตินักท่องเที่ยวถูกฆ่าที่เกาะเต่า ไม่ติดใจผลการตรวจดีเอ็นเอ ตร.เร่งหาหลักฐานลากคอคนร้ายมาดำเนินคดี
เจ้าหน้าที่จากสถานทูตอังกฤษและญาติของ นายเดวิด วิลเลียม มิลเลอร์ และ น.ส.ฮานนาห์ วิคตอเรีย วิทเธอร์ริดจ์ สองนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ซึ่งถูกฆาตกรรมที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี
เดินทางมาเข้าพบ พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา (สบ 10) ซึ่งกำกับดูแลกระบวนการตรวจพิสูจน์หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์คดีดังกล่าว โดยหลังผลการตรวจพิสูจน์แล้ว ดีเอ็นเอไม่ตรงกับกับผู้ต้องสงสัยทั้งหมด ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเริ่มต้นกระบวนการเก็บพยานหลักฐาน และสอบปากคำพยานแวดล้อมเพิ่มเติมอีกครั้ง
พล.ต.อ.จรัมพร เปิดเผยว่า ทางญาติของหนุ่มสาวชาวอังกฤษผู้เสียชีวิต ไม่ติดใจกับผลการชันสูตรแต่อย่างใด แต่ฝากถึงสื่อมวลชนให้ช่วยนำเสนอข่าวในมุมมองที่เกิดประโยชน์สูงสุด
โดยไม่ให้กระทบและช่วยคำนึงถึงครอบครัวผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ นายไมเคิล แฮนคอค เจ้าหน้าที่กงสุลอังกฤษประจำประเทศไทย ได้ให้ข้อมูลเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี และยินดีประสานงานให้ หากตำรวจต้องการสอบสวนข้อมูลเพิ่มเติมจากทางญาติของผู้เสียชีวิต
ขณะที่ พล.ต.ต.อภิชัย ธิอามาตย์ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่สถานทูตอังกฤษประสานขอรับตัว นายคริสโตเฟอร์ อลันแวร์ และน้องชายกลับไปอยู่ในความดูแลของสถานทูตแล้ว
โดยคาดว่าจะส่งกลับประเทศภายในวันนี้ แต่หากตำรวจต้องการข้อมูลเพิ่มเติม จะประสานบุคคลทั้งสองให้ อย่างไรก็ตาม หลักฐานที่พบบริเวณมือนายคริสโตเฟอร์ ทราบว่าเกิดจากเล่นพลุดอกไม้ไฟ ส่วนกางเกงที่เปื้อนเลือดนั้นอาจเกิดจากอุบัติเหตุ