อายุยืน!! ยาย114 ปี ร่างกายแข็งแรง ความจำดีเลิศ


นครราชสีมา วันนี้ (14 ก.ย. 57) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้าน คุณยายแว่น ยางจุบุ อายุ 114 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่ที่ 3 บ้านเพ็ดน้อย ตำบลหันห้วยทราย อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา โดยจากการตรวจสอบบัตรประชาชนของคุณยายพบว่า คุณยายเกิดเมื่อปี พ.ศ. 2443 ไม่ระบุวัน- เดือนเกิด ออกบัตรเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2548 เป็นบัตรประชาชนตลอดชีพ ออกโดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนอำเภอประทาย

นางพันธ์ ปุ๋ยไธสง อายุ 80 ปี ลูกสาวคนโตของคุณยาย เปิดเผยว่า คุณยายแว่น ยางจุบุ อายุ 114 ปี มีลูกด้วยกันทั้งหมด 5 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 4 คน ปัจจุบันลูกยังมีชีวิตอยู่ 2 คน คือ นางเนาว์ จันทศร อายุ 76 ปี ลูกสาวคนสุดท้อง และตนที่อายุอายุ 80 ปี และเป็นพี่สาวคนโต ส่วนอีก 3 คนได้เสียชีวิตไปแล้ว ส่วนสามีคุณยายก็ได้เสียชีวิตด้วยโรคชราไปหลายปีแล้ว

สำหรับสุขภาพโดยรวมของคุณยายร่างกายยังแข็งแรงดี ไม่เคยเจ็บป่วยหนักถึงขั้นนอนโรงพยาบาล คุณยายมีความจำดีมาก สามารถจำทุกคนในบ้าน และเพื่อนบ้านได้หมดทุกคน แต่ด้วยความอายุมากของคุณยายทำให้คุณยายเดินไม่ได้มา 3 ปีแล้ว เพราะเกิดอุบัติเหตุหกล้ม เวลาขับถ่ายต้องให้ลูกหลานคอยช่วยดูแล

คุณยายแว่น ยางจุบุ เปิดเผยถึงเคล็ดลับที่ทำให้คุณยายอายุยืน เพราะคุณยายชอบกินอาหารจำพวกผัก ผลไม้ โดยเฉพาะน้ำพริกปลาป่นกับผักต้ม และคุณยายจะไม่ค่อยรับประทานอาหารประเภทเนื้อสัตว์ใหญ่ นอกจากนี้ยังชอบเข้าวัดทำบุญเป็นประจำด้วย