ผู้กำกับหนังฯ ของขึ้น แก้ผ้ายืนประท้วงริมถนน น้ำประปาไม่ไหล


เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 19 ส.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ริมถนนโชตนา ซอย 22 บ้านแม่หยวก ต.ช้างเผือก อ.เมือง นายณิชภูมิ ชัยอนันต์ อายุ 29 ปีผู้กำกับหนังค่ายวายุฟิลม์ ที่เพิ่งมีผลงานหนังเรื่อง "พี่ชาย" อยู่บ้านเลขที่ 1/3 ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้ออกมายืนถือป้ายมีใจความว่า "บ้านท่อเชียงใหม่ น้ำประปาไม่ไหล 2 วัน ไม่มีน้ำล้าง-มอยแล้ว เร่งแก้ด่วน" จากการสอบถามนายณิชภูมิ เปิดเผยว่าในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมาที่บ้านของตนซึ่งเปิดเป็นค่ายหนัง ไม่มีน้ำประปาไหล โดยน้ำประปา ตอนกลางวันไม่ไหล จะไหลหลังเที่ยงคืนเล็กน้อย สร้างความเดือดร้อนให้กับตนและชาวบ้านเป็นอย่างมาก 

และว่า ตนเองไม่มีน้ำอาบน้ำ ดาราวัยรุ่นภายในค่าย มาประชุมเตรียมเปิดกล้องหนังเรื่องใหม่ ก็ไม่สามารถใช้ห้องน้ำได้ ทำให้เดือดร้อนจนทนไม่ไหว เคยร้องเรียนไปยังการประปา จ.เชียงใหม่ ก็ไม่มีใครมาแก้ไขปัญหาให้แม้แต่น้อย ตนเองจึงต้องออกมาประท้วง ร้องเรียนให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนนี้ให้กับตนและชาวบ้านในพื้นที่ด้วย

ทางด้านเจ้าของหมู่บ้านจัดสรรในหมู่บ้านน้ำผึ้งวิลเลจ ในจังหวัดเชียงใหม่ ย่าน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า  ปัญหาเรื่องน้ำประปาภูมิภาค ไม่ไหลในหมู่บ้านจัดสรร นั้นมีปัญหามาตลอดในหมู่บ้านจัดสรรทุกแห่ง แม้แต่หมู่บ้านจัดสรรระดับหรู ก็มีปัญหาเรื่องน้ำประปา วิธีแก้ไขนั้น ต้องทำเรื่องขอเจาะน้ำบาดาล จากเทศบาลแต่ละตำบล

ที่มา ข่าวสด