“ก้อย” หมดกำลังใจเล่นทีมชาติ อาจผันเป็นครู


“ก้อย” รุ่งระวี ขุระสะ จอมเตะสาวทีมชาติไทย เผยรู้สึกหมดกำลังใจในการเล่นทีมชาติ หลังสมาคมฯ ไม่เรียกเข้าไปซ้อม ทำให้หลุดโผเอเชียนเกมส์ เปิดใจหลังเรียนจบ ป.โท อาจผันตัวเองไปเป็นอาจารย์สอนหนังสือให้เด็ก
      
       ความเคลื่อนไหวของสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย หลังจากเปิดเผย 10 รายชื่อลุยศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ประเทศเกาหลีใต้ โดยปราศจาก “ก้อย” รุ่งระวี ขุระสะ ตัวแทน 1 เดียวของไทยในรุ่นไม่เกิน 62 กิโลกรัม ด้วยเรื่องนี้ ทีมงาน MGR Sport ได้สอมถามไปยังจอมเตะสาววัย 23 ปี ทำให้ทราบว่าหลังจากเสร็จสิ้นการขอขมาโค้ชเช ยอง ซอก ผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ เจ้าตัวไม่ถูกเรียกให้มาฝึกซ้อมอีกเลย
      
       “หลังงานวันนั้น คุณปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมฯ ได้บอกให้หนูกลับบ้านอย่าเพิ่งซ้อมต่อ เพราะเกรงว่าเดี๋ยวนักข่าวจะไม่ยอมกลับ หนูจึงตัดสินใจว่าขอกลับก่อนดีกว่า เพราะพ่อ-แม่ยังไม่สบายใจด้วย แล้วคุณปรีชาได้แจ้งว่าจะติดต่อให้หนูมาซ้อมอีกครั้งในวันหลัง แล้วก็เงียบหายไปเลย จนกระทั่งมีการเปิดเผยรายชื่อชุดเอเชียนเกมส์ออกมา ซึ่งจะไปมีชื่อหนูได้อย่างไรในเมื่อไม่ได้เข้าไปซ้อม หรือทดสอบอะไรเลย” รุ่งระวี กล่าว
      
       โดยจอมเตะสาวยังได้เปิดเผยต่ออีกว่า รู้สึกหมดกำลังใจในการเล่นทีมชาติ ถึงแม้ว่าจะยังมีน้องๆ ในสมาคมอยากให้กลับมาซ้อม “หนูพยายามติดต่อคุณปรีชา แต่ไม่เคยได้ตอบรับ ทำให้คิดว่าตอนนี้ตัวเองคงหมดโอกาสรับใช้ทีมชาติแล้ว เพราะคิดว่าหลังจบอินชอนเกมส์ก็จะถอนตัวออกทันที แต่ยังคงเดินสายแข่งกีฬาในประเทศต่อไป เพราะรักในกีฬาเทควันโด”
      
       “นอกจากนี้คงตั้งใจศึกษาในระดับปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ซึ่งได้ทุนเรียนฟรีจากมีผลงานคว้าเหรียญทองแดง จากการแข่งขันเทควันโด กีฬามหาวิทยาลัยโลก ที่ประเทศจีน โดยหลังจากเรียนจบก็คงไปเป็นอาจารย์สอนวิชานันทนาการให้กับเด็กๆ เพราะมีความฝันที่อยากรับราชการ เพื่อที่ชีวิตจะได้มีความมั่นคง” จอมเตะสาวทีมชาติไทย กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์