เอาให้เข็ด! จับขโมย บังคับคาบเป็ดประจาน

ชาวบ้าน  เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง จับขโมยได้ บังคับคาบเป็ดประจาน
เมื่อวันที่ 28 ส.ค. เว็บไซต์ข่าวจีน “นิวส์ 163” รายงานจากเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ประเทศจีนว่า ชาวบ้านในหมู่บ้านของเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ประเทศจีนจับเด็กชายวัย 14 ปี สองคน มาคุกเข่าพร้อมคาบซากเป็ดไว้ในปากและมีเป็ดอีก 2 ตัวที่ถูกผูกเท้าทั้งสองเข้าหากันห้อยคออยู่ เพื่อประจานให้เด็กทั้งสองกลับใจบริเวณข้างถนนสายหนึ่ง
บังคับคาบเป็ดประจาน
หลังพวกเขาก่อเหตุลักเล็กขโมยน้อยในหมู่บ้านบ่อยครั้ง โดยเฉพาะสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านที่มักตกเป็นเป้าหมาย ทั้งนี้ ชาวบ้านกล่าวว่า เมื่อพวกเขาจับขโมยทั้งสองได้ ก็ตัดสินใจไม่แจ้งตำรวจและลงโทษในแบบของตนเอง เนื่องจากชาวบ้านรู้จักเด็กเป็นอย่างดี และเผยว่า พวกเขาเป็นพวกคนเกียจคร้าน ใช้เวลาไปกับการดื่มสุราและสูบบุหรี่ รวมทั้งลักเล็กขโมยน้อยเพื่อยังชีพ
อย่างไรก็ตาม เมื่อภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปบนอินเตอร์เน็ต หลายคนก็แสดงความเห็นด้วยกับการกระทำของชาวบ้าน แต่ก็มีหลายคนที่กล่าวว่า หากพบผู้กระทำผิดจะต้องนำตัวพวกเขาส่งตำรวจ เพื่อให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองพิจารณาความผิด  ซึ่งการกระทำของชาวบ้านในกว่างซีจ้วงครั้งนี้ อาจกลายเป็นแบบอย่างให้กับหมู่บ้านในพื้นที่อื่นๆ
ทั้งนี้ ตำรวจในท้องที่ก็ออกมาแสดงความเห็นว่า ผู้ต้องหาควรถูกส่งมาให้เจ้าหน้าที่พิจารณาความผิด เนื่องจากไม่มีผู้ใดมีอำนาจตัดสินความผิดของคนอื่นได้ ชาวบ้านที่ร่วมมือกันจับเด็กชายมาคุกเข่าประจานอาจต้องรับผิดชอบต่อการกระทำของตนเองและถูกพิจารณาว่ามีความผิดด้วย
ที่มา MThai News