บึ้มสนั่นพัน สร.4! คนร้ายผูกลูกเกลี้ยงหมายสังหาร ทหารพิษณุโลกเจ็บพร้อมเมีย


คนร้ายแอบผูกระเบิดลูกเกลี้ยงติดกับเพลารถ หมายเอาชีวิตทหารหน่วยส่งกำลังบำรุง รพ.ค่ายสมเด็จพระนเรศวร พอเหยื่อถอยรถออกเกิดบึ้มสนั่นบ้านพักพัน สร.4 ได้รับบาดเจ็บพร้อมเมียที่ยืนอยู่หน้ารถ
       
       เมื่อเวลา 14.30 น. วันนี้ (29 มิ.ย.) พ.ต.ท.สุทิน ควรชม ร้อยเวร สภ.เมือง จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุระเบิดที่บ้านพักทหาร เลขที่ 1/52186 หมู่บ้านเสนารักษ์ พัน สร.4 ต.บ้านคลอง จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก และทหารกองทัพภาคที่ 3
       
       ที่เกิดเหตุพบรถยนต์อีซูซุ สีบรอนซ์ ทะเบียน กบ 3925 พิษณุโลก และกระเดื่องระเบิดสังหารชนิด M26 หรือลูกเกลี้ยง ที่ถูกลบหมายเลขรหัสตกอยู่บริเวณหน้ารถ คาดว่าคนร้ายนำมาผูกติดกับเพลารถ ซึ่งแรงระเบิดทำให้เพลารถพังเสียหาย
       
       สอบสวนทราบว่า เหตุระเบิดทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ ส.อ.สมยศ ภู่พรหม อายุ 39 ปี ทหารสังกัดส่งกำลังบำรุง รพ.ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กองทัพภาคที่ 3 และนางอัจฉรา พันธุ์เปลี่ยน อายุ 39 ปี สองสามีภรรยา ซึ่งพลเมืองดีรีบนำส่งโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช
       
       สาเหตุเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่า อาจมาจากปัญหาส่วนตัว เนื่องจากในที่ทำงานของ ส.อ.สมยศ ไม่มีปัญหาอะไร คนร้ายอาจจะแอบลักลอบนำระเบิดมาผูกติดรถช่วงคืนที่ผ่านมา และรอจังหวะ ส.อ.สมยศ ขับรถออกในช่วงเช้าเพื่อหวังสังหารเอาชีวิต แต่ระเบิดทำให้ได้รับบาดเจ็บเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง
       
       นางธันยานันท์ กิกลิ้ง ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ ส.อ.สมยศ กำลังขับรถถอยหลัง ส่วนภรรยาอยู่หน้ารถ แล้วก็เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นทันที